Trong tỉnh

Lãnh đạo Sầm Sơn “cố đấm ăn xôi”?

Mặc dù Ban Thường vụ Thành ủy TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa đã có văn bản không đồng ý cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển và du lịch Sầm Sơn đầu tư khu vui chơi, giải trí Sầm Sơn Victory tại phường Bắc Sơn vì không phù hợp theo quy hoạch, mới đây, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn lại tiếp tục xin ý kiến Thường trực Thành ủy cho công ty này được xây dựng khu vui chơi cho trẻ em diện tích 750m2, gấp hơn 2 lần diện tích xây dựng khách sạn, gây bức xúc dư luận.

Khu đất liên quan đến việc ông Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn 2 lần xin ý kiến Thường vụ cho xây dựng khu vui chơi giải trí, trong đó khi đó quy hoạch lại là xây dựng khách sạn, dịch vụ. Ảnh: VT

Báo Thanh tra ngày 11/4/2018 đăng bài: "Sầm Sơn (Thanh Hóa): Ai bật đèn xanh cho xây dựng khu vui chơi giải trí trái phép?”, nội dung phản ánh mặc dù khu đất ở phường Bắc Sơn, TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa mới được quy hoạch làm khách sạn 3 sao trở lên, chưa có thiết kế bản vẽ được duyệt, chưa cấp phép xây dựng… Thế nhưng, một doanh nghiệp lại cố tình cho san lấp mặt bằng, đổ bê tông nhiều mố sắt, tập kết trang thiết bị về khu đất để chuẩn bị lắp đặt các hạng mục vui chơi giải trí trái phép.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp này còn được ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn “hậu thuẫn” bằng cách ký văn bản gửi Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn đề nghị cho phép Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch Sầm Sơn đầu tư lắp đặt khu vui chơi giải trí trong 3 năm với các hạng mục: Đu quay lồng, vũ trụ bay, máy bay thủy lực, xe lửa siêu tốc, thảm bay hai chiều, trạm biến áp, khu vui chơi trong nhà...

Việc xin ý kiến lắp đặt khu vui chơi giải trí này đã được Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn họp và có Thông báo kết luận số 987-TB/TU ngày 13/4/2018. Nội dung kết luận nêu rõ: Việc đề nghị được xây dựng khu vui chơi giải trí với tổng diện tích 1.200m2 trên tổng diện tích 2.0336m2 là không phù hợp theo Giấy phép quy hoạch số 522/2018-GPQH/UBND ngày 22/2/2018.

Ngoài ra, theo quy định tại điểm i, Điều 64 Luật Đất đai 2013 thì việc xây dựng khu vui chơi giải trí trong thời hạn 3 năm trên khu đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư quy định: “Đất được Nhà nước giao, cho thuê để thực hiện dự án đầu tư mà không được sử dụng trong thời hạn 12 tháng liên tục hoặc tiến độ sử dụng đất chậm 24 tháng so với tiến độ ghi trong dự án đầu tư kể từ ngày nhận bàn giao đất trên thực địa phải đưa đất vào sử dụng…”. Vì vậy, đề nghị của Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn cho phép Công ty TNHH Đầu tư và Phát triển du lịch Sầm Sơn được đầu tư lắp đặt khu vui chơi giải trí trong thời gian 3 năm là chưa phù hợp theo quy định của Nhà nước.

Mặc dù kết luận của Ban Thường vụ Thành ủy Sầm Sơn là vậy, thế nhưng mới đây, ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn “cố đấm ăn xôi”, tiếp tục ký Văn bản số 2574/UBND-QLĐT ngày 22/6/2018 gửi Ban Thường vụ Thành ủy xem xét, chấp thuận điều chỉnh chủ trương đầu tư dự án Sơn Sơn Victory của Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch Sầm Sơn với quy mô 1 khách sạn 12 tầng, diện tích xây dựng 350m2; 1 khu nhà thương mại dịch vụ 2 tầng diện tích 100m2; 1 nhà bảo vệ diện tích 15m2; khu vui chơi cho trẻ em diện tích 750m2 (chiều cao không quá 43m).

Như vậy, lần này ông Lê Ngọc Chiến, Chủ tịch UBND TP Sầm Sơn đề xuất cho Công ty TNHH Đầu tư phát triển du lịch Sầm Sơn xây dựng khu vui chơi cho trẻ em rộng (750m2) gấp đôi diện tích xây dựng khách sạn (350m2). Trong khi khu đất trước đó đã được UBND tỉnh Thanh Hóa quy hoạch là đất thương mại, dịch vụ, không phải là đất xây dựng khu vui chơi giải trí.

Nhiều người dân đang đặt dấu hỏi: Vì sao ông Chủ tịch TP Sầm Sơn lại cố đề xuất lên Ban Thường vụ? Có động cơ, mục đích cá nhân hoặc lợi ích nhóm ở công trình này hay không?

Với sự việc nêu trên, đề nghị UBND tỉnh Thanh Hóa sớm chỉ đạo các ban, ngành chức năng kiểm tra, làm rõ, tránh tình trạng người dân hiểu lầm, gây bức xúc trong dư luận.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok