Xe

Lãnh đạo Lexus "trần tình" về thiết kế lưới tản nhiệt mới

Dù đã ra mắt cách đây 5 năm, nhưng đến nay, thiết kế lưới tản nhiệt hình con suốt của Lexus vẫn khiến nhiều khách hàng “ngứa mắt”, không thể quen.


Mẫu LF1 Limitless Concept được coi là định hướng thiết kế SUV trong tương lai của Lexus

Mẫu LF1 Limitless Concept được coi là định hướng thiết kế SUV trong tương lai của Lexus

Tại Triển lãm ô tô Detroit 2018, phó chủ tịch kiêm giám đốc Lexus - ông Jeff Bracken cho biết vẫn nhận được những lời than phiền của khách hàng về lựa chọn thiết kế gây tranh cãi này.

“Tôi sẽ rất thẳng thắn. Đó là lưới tản nhiệt mang tính nhận diện của chúng tôi. Một số mẫu xe của chúng tôi có lưới tản nhiệt mang tính nhận diện cao hơn các xe khác. Ngay từ đầu đã có hai luồng ý kiến trái chiều đối với thiết kế này,” ông Bracken chia sẻ tại Detroit.

“Thực tế là tôi đã nhận được những cuộc gọi kéo dài tới 45 phút, thậm chí cả tiếng đồng hồ, của khách hàng chỉ để nói rằng họ thất vọng thế nào về thiết kế này,” ông cho biết thêm.

Về cơ bản, các đối thủ chính của Lexus, như Mercedes-Benz, Audi, và BMW, hiếm khi thay đổi ngôn ngữ thiết kế một cách triệt để, theo kiểu “quay ngoắt 180 độ” như Lexus đã làm khi giới thiệu lưới tản nhiệt hình con suốt. Do đó, không có gì ngạc nhiên khi quyết định này của hãng xe Nhật Bản khiến nhiều khách hàng lâu năm và người hâm mộ thất vọng.

Dù vậy, ông Bracken cho biết, việc nhận được các cuộc gọi phàn nàn giúp ông có cơ hội giải thích cho khách hàng vì sao có sự thay đổi thiết kế này.

“Đó là một bước đi đầy dụng ý và mang tính chiến lược của chúng tôi. Nếu mất đi một số khách hàng truyền thống, chúng tôi rất buồn, nhưng sẽ không vì thế mà dừng bước. Chúng tôi hy vọng sẽ được nhiều (khách hàng) hơn mất,” ông nói.

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok