Kinh tế

Làng nuôi cá chép Táo Quân bị ế ẩm vì Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ tiễn ông Táo về trời nhưng những bể cá chép làng Thủy Trầm (Phú Thọ) vẫn tồn đọng nhiều tấn cá do khách "bom hàng" không đến lấy.

Làng nuôi cá chép Táo Quân bị ế ẩm vì Covid-19 lây lan trong cộng đồng

Làng Thủy Trầm (Cẩm Khê, Phú Thọ) là một trong những điểm nuôi cá chép phục vụ người dân cúng ông Công, ông Táo lớn nhất miền Bắc. Do ảnh hưởng của dịch Covid-19 trong những ngày gần đây mà hoạt động xuất bán cá của các hộ dân ở đây bị ảnh hưởng nghiêm trọng. Nhiều bể cá dù đã được đặt trước nhưng thương lái vẫn không thể đến lấy hàng về thị trường Hà Nội do lo sợ rủi ro dịch bệnh.

"Tình hình bây giờ là đang dịch Covid-19 nên nhiều lái buôn cá họ đang chần chừ, chưa muốn lấy nên các bể hiện giờ là đang ế. Chủ yếu là khách ở Hà Nội. Bể nhà tôi hiện tại đang có 3 tấn cá đặt đi Hà Nội nhưng họ không đi được vì Covid-19. Thu nhập bị ảnh hưởng rất nhiều. Tính ra số cá này khoảng 200 - 300 triệu nhưng hiện tại không bán được thì số cá tương đương số tiền này là không thu được gì, bị lỗ." Anh Trần Văn Chí - Khu 3 làng Thủy Trầm cho biết.

Các hộ nuôi cá khác trong làng cũng lâm vào hoàn cảnh tương tự. Gia đình ông Nguyễn Huy Luận - Làng cá Thủy Trầm, mỗi năm nuôi 1,5 tấn cá nhưng năm nay bị thiên tai nên giảm chỉ còn 500 kg cá thương phẩm. Do dịch bệnh nên gia đình ông đã phải tìm các mối lái cá đi các tỉnh vùng cao. Tỷ lệ thương lái từ Hà Nội về mua cá giảm mạnh, chỉ còn khoảng 20 %.

Tác giả: Nguyễn Bắc

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok