Đẹp

Làn da trắng mịn, mềm mại như em bé chỉ với 1 quả trứng gà

Chỉ cần thường xuyên thực hiện 6 cách làm đẹp bằng trứng gà dưới đây, đảm bảo chỉ sau 1 tháng làn da của chị em sẽ trắng sáng và mịn màng đến bất ngờ.

Trứng gà là loại thực phẩm quen thuộc trong nhiều gia đình Việt Nam. Không chỉ là món ăn bổ dưỡng cho sức khỏe mà trứng gà còn giúp duy trì vóc dáng thon gọn và chăm sóc làn da đẹp hoàn hảo.

Trứng gà chứa khá nhiều protein, vitamin A, C, E, B và các chất khoáng canxi, sắt, magie,... Vì vậy, thực phẩm này có khả năng giúp làn trở nên căng mịn, giảm nếp nhăn, mụn nhọn và thâm nám hiệu quả.

6 tuyệt chiêu làm đẹp da với trứng gà

Làm trắng da từ lòng đỏ trứng gà và sữa tươi

Sữa tươi là loại thức uống bổ dưỡng được nhiều chị em phụ nữ tin dùng giúp cung cấp độ ẩm và đàn hồi cho da, còn lòng đỏ trứng gà mang đến cho bạn làn da trắng sáng. Chỉ sau lần đầu sử dụng sữa tươi và lòng đỏ trứng gà da của bạn sẽ mịn màng trông thấy.

Bạn hãy tách lòng đỏ trứng gà và trộn đều cùng 50ml sữa tươi không đường tạo thành hỗn hợp sệt. Sau đó, thoa hỗn hợp này lên da mặt và massage nhẹ nhàng. Thư giãn khoảng 20-30 phút cho lớp mặt nạ khô lại rồi rửa sạch với nước ấm. Nên áp dụng 2-3 lần/tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Trứng gà và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng da tuyệt vời

Trứng gà và sữa tươi có công dụng dưỡng trắng da tuyệt vời - Ảnh minh họa: Internet

Ngăn ngừa lão hóa

Nếu da mặt của chị em bắt đầu lão hóa và xuất hiện nhiều nếp nhăn thì mặt nạ từ trứng gà chính là giải pháp giúp làn da tươi tắn và trẻ trung hơn rất nhiều. Những nguyên liệu để làm mặt nạ gồm lòng đỏ trứng gà, chuối và dầu oliu.

Bạn chỉ cần nghiền nhuyễn chuối cho vào một bát sạch rồi trộn đều cùng lòng đỏ trứng gà và 1 muỗng cà phê dầu oliu thành hỗn hợp. Tiếp đó, thoa hỗn hợp lên mặt khoảng 15 phút. Cuối cùng, rửa mặt sạch với nước ấm và lau khô bằng khăn mềm là được.

Mặt nạ từ trứng gà chính là giải pháp giúp làn da bạn tươi tắn và trẻ trung hơn

Mặt nạ từ trứng gà chính là giải pháp giúp làn da bạn tươi tắn và trẻ trung hơn - Ảnh minh họa: Internet

Trị mụn

Trứng gà có tác dụng trị mụn, kháng viêm vô cùng hiệu quả nhất là khi kết hợp cùng mật ong. Đầu tiên, chị em hãy cho tất cả nguyên liệu gồm 1 lòng đỏ trứng gà, 1 muỗng nhỏ mật ong và 1 muỗng cà phê dầu hạnh nhân vào trong bát sạch rồi trộn đều.

Thoa hỗn hợp này lên mặt và massage nhẹ nhàng. Giữ nguyên 30 phút rồi rửa mặt với nước ấm. Bên cạnh đó, nếu hỗn hợp này còn thừa thì bạn có thể để trong tủ lạnh và dùng dần trong tuần.

Sự kết hợp của 3 nguyên liệu này mang đến cho bạn phương pháp trị mụn an toàn và hiệu quả - Ảnh minh họa: Internet

Xóa mờ vết chân chim

Lười uống nước, thức khuya thường xuyên và hay nheo mắt là nguyên nhân chính dẫn đến việc hình thành những vết chân chim xấu xí ở đuôi mắt. Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà sẽ giúp da bạn săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của vết chân chim.

Tất cả những gì bạn cần làm là tách lấy lòng trắng trứng gà và thoa đều chúng lên da mặt. đặc biệt là quang vùng mắt. Tiếp đó, chị em hãy để mặt nạ trong 15 phút rồi rửa sạch với nước ấm. Đều đặn thực hiện 2 lần/tuần, bạn sẽ thấy làn da căng mịn, vết chân chim biến mất trong thời gian ngắn.

Sử dụng mặt nạ lòng trắng trứng gà giúp da bạn săn chắc, giảm tải sự xuất hiện của vết chân chim - Ảnh minh họa: Internet

Cải thiện làn da khô

Muốn lấy lại làn da ẩm mượt, chị em hãy dùng 1 lòng đỏ trứng gà trộn đều với 1 thìa cà phê dầu oliu sau đó đắp hỗn hợp lên mặt. Sau 20 phút thì rửa sạch lại với nước ấm.

Các chất dinh dưỡng có trong trứng gà và tính năng dưỡng ẩm của dầu oliu sẽ giúp làn da bạn trông mướt mát hơn hẳn.

Bạn sẽ sở hữu làn da ẩm mượt hơn nhờ trứng gà và dầu oliu - Ảnh minh họa: Internet

Se khít lỗ chân lông

Lỗ chân lông to tạo điều kiện cho bụi bẩn, vi khuẩn, cặn phấn trang điểm xâm nhận khiến da dễ nổi mụn. Muốn se khít lỗ chân lông lâu dài bạn cần chuẩn bị 4 thìa bột mì, 1 trứng gà và 1 quả chuối chín.

Tiếp đó, đánh nhuyễn trứng gà cùng bột mì và chuối vào với nhau tạo thành hỗn hợp. Dùng hỗn hợp này thoa lên mặt và giữ nguyên trong 15 phút rồi rửa lại với nước ấm.

Trứng gà, chuối và bột mì là loại mặt nạ giúp che khít lỗ chân lông lâu dài - Ảnh minh họa: Internet

Những lưu ý khi sử dụng mặt nạ từ trứng gà

Nên sử dụng trứng gà ta, các nguyên liệu kết hợp khác cần đảm bảo chất lượng tươi, sạch.

Khuyết điểm khi sử dụng mặt nạ từ trứng gà là da dễ bị bắt nắng, do vậy nên đắp mặt nạ vào buổi tối trước khi đi ngủ và bảo vệ da dưới ánh nắng mặt trời.

Không nên đắp lớp mặt nạ quá dày và tuyệt đối không để qua đêm sẽ khiến lỗ chân lông bít tắc, da dễ nổi mụn, khó bài tiết.

Trước khi đắp mặt nạ từ trứng gà nên rửa mặt sạch với nước ấm để lỗ chân lông được giãn nở, từ đó dễ dàng thẩm thấu dưỡng chất từ mặt nạ nhanh hơn.

Tác giả: Thùy Duyên

Nguồn tin: phunusuckhoe.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok