Đẹp

Làn da trắng hồng, sáng mịn, không mụn trứng cá nhờ lá ổi

Muốn có làn da trắng hồng, sáng mịn, không mụn trứng cá, điều đó không khó khi biết bí quyết này!

Nếu bạn thích ăn ổi thì bạn có thể tận dụng lá ổi cho việc làm đẹp đấy, bởi vì chúng có rất nhiều tác dụng trong việc chăm sóc sắc đẹp mà bạn không ngờ tới. Với thành phần chống oxy hóa, kháng khuẩn và chống viêm, giảm đau, lá ổi là một loại mĩ phẩm tự nhiên rất có ích. Trong lá ổi có chứa nhiều chất chống viêm, chống oxy hóa, các chất kháng khuẩn và các tannin có lợi cho sức khỏe, cũng như chăm sóc da và ngăn rụng tóc rất công hiệu.
lam dep tu nhien 5 phunutoday vn
Lá ổi giúp bạn làm đẹp da.

Mặt nạ lá ổi giúp da sáng đẹp tự nhiên

Trong lá ổi có thành phần chất kháng viêm và chống oxy hóa giúp da đẩy lùi được mụn trứng cá, mụn đầu đen và có tác dụng se khít lỗ chân lông.

Chuẩn bị:

Chọn lá ổi non và búp ổi non để sử dụng

Cách làm:

Bước 1: Rửa sạch lá ổi, búp ổi

Bước 2: Để khô nước

Bước 3: Cho thêm 1 chút nước lọc vào để xay nhuyễn lá ổi là bạn đã có được một hỗn hợp để đắp mặt.

Cách sử dụng:

Đầu tiên, bạn cần rửa sạch mặt với nước ấm. Sau đó nhẹ nhàng lấy lá ổi được xay nhuyễn đắp lên vùng da mặt hoặc đắp trực tiếp vào những vết thâm, nốt mụn… Rồi để khoảng 10 phút, bạn rửa lại mặt với nước sạch. Mỗi tuần bạn nên thực hiện hàng ngày để có kết quả tốt nhất.

Trị mụn cá và vết thâm

Để trị mụn trứng cá và vết thâm, cách làm rất đơn giản: chỉ cần rửa mặt sạch, đắp lá ổi nghiền nhuyễn vào các nốt mụn hay vết thâm, sau 10 phút rửa sạch bằng nước, thực hiện hàng ngày cho đến khi mụn bay biến. Riêng với mụn đầu đen, giã nhuyễn lá ổi và pha chút nước ấm, dùng dung dịch này rửa mặt hàng ngày, chà xát nhẹ vào những nơi có mụn sẽ giúp loại bỏ mụn nhanh chóng. Nước sắc từ lá ổi già còn làm se khít lỗ chân lông, ngăn ngừa mụn và làm da mịn màng.

Tác giả bài viết: Thu Thu (TH)

Nguồn tin:

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok