Pháp luật

Làm rõ vụ thanh niên tử vong trong nhà tạm giữ công an huyện

Công an tỉnh Đồng Nai đang điều tra nguyên nhân về cái chết của anh Lại Hồng Dân (SN 1990, ngụ xã Tân Bình, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai) - người tử vong sau 2 ngày bị tạm giữ với các vết bầm tím ở ngực, bụng, đầu sưng.

Báo Bảo vệ pháp luật đưa tin, ngày 6/12, Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu bắt anh Lại Hồng Dân về hành vi cố ý gây thương tích.

Anh Dân bị tạm giữ tại buồng số 4, nhà tạm giữ công an huyện. Tuy nhiên, chiều 8/12, thanh niên này đã tử vong tại trung tâm y tế huyện Vĩnh Cửu. Công an tỉnh Đồng Nai đã khám nghiệm tử thi, lấy lời khai của những người trong buồng giam với Dân để làm rõ.

Nhà tạm giữ Công an huyện Vĩnh Cửu đã thông báo cho Cơ quan CSĐT Công an huyện Vĩnh Cửu, VKSND cùng cấp về việc người bị tạm giữ chết.

Cơ thể anh Dân có nhiều vết bầm tím.

Thông tin trên Infonet, chị gái anh Dân cho biết, sau khi bị công an bắt, người nhà đã lên trụ sở công an gặp một công an viên để nói về việc anh Dân có biểu hiện thần kinh bất thường, từng phải đi điều trị, uống thuốc bệnh thần kinh. Vị công an này nói gia đình qua tuần gia đình mang giấy tờ để làm hồ sơ.

Tuy nhiên, đến ngày 8/12, gia đình nhận được tin báo anh Dân tử vong, thi thể ở Trung tâm Y tế huyện Vĩnh Cửu. Cơ thể của anh Dân bầm tím ở vùng ngực, bụng và đầu bị sưng. Gia đình gặng hỏi thì một cán bộ cho biết anh Dân bị người giam cùng buồng đánh.

Cơ quan công an đang tiếp tục làm rõ vụ việc.

Tác giả: Mộc Miên (T/H)

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok