Đẹp

Làm gì để bảo vệ da dưới ánh nắng chói chang của ngày hè?

Ánh nắng mặt trời làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới làn da của bạn nếu không biết cách chăm sóc. Chính vì vậy, dưới đây là những cách duy trì và bảo vệ da hiệu quả nhất.

Làm sạch da vào mỗi buổi sáng

Rửa sạch da mỗi ngày giúp da luôn sáng mịn và dễ dàng thực hiện các bước skincare sau đó. (Ảnh minh họa)

Làm sạch da mặt là bước quan trọng nhất trong quy trình chăm sóc da. Việc rửa mặt vào buổi sáng cũng không cần quá phức tạp. Bạn cũng không nhất thiết phải dùng sữa rửa mặt mà chỉ cần rửa mặt nhẹ nhàng với nước ấm hoặc nhanh gọn hơn là lau mặt nhẹ nhàng với micellar water là đủ sạch. Chú ý khi chạm tay lên da mặt bàn tay luôn được giữ gìn và rửa sạch khi làm bất kỳ thao tác nào.

Tẩy trang thật kỹ khi đi ra ngoài trở về

Sử dụng tẩy trang khi đi ra ngoài về để giúp làm sạch lớp bụi bẩn (Ảnh minh họa)

Vào mùa hè, tuyến dầu và tuyến mồ hôi hoạt động mạnh hơn bình thường, da mặt do đó cũng dễ bị tắc nghẽn, nổi mụn hơn. Đó là lý do mà bạn nên tẩy trang thật kỹ càng ngay cả khi không trang điểm mà chỉ bôi kem chống nắng. Không phải loại sữa rửa mặt nào cũng có khả năng cuốn trôi kem chống nắng. Nên tẩy trang xong sau đó mới sử dụng sữa rửa mặt để làm sạch. Bước này không chỉ loại bỏ mọi dấu vết của kem chống nắng mà còn tăng chất lượng làm sạch da nói chung, giảm thiểu nguy cơ nổi mụn.

Sử dụng toner đều đặn

Sử dụng toner đều đặn để cân bằng độ ẩm cho da (Ảnh minh họa)

Theo bác sĩ da liễu, da dầu dễ nổi mụn là loại da nên sử dụng toner nhất bởi nó giúp da thẩm thấu sản phẩm trị mụn (nếu có) tốt hơn. Chính vì vậy, dùng thêm toner chính là cách đơn giản nhưng hiệu quả để bạn ngăn ngừa mụn. Tuy nhiên không chỉ có da dầu mụn, các loại da khác cũng được hưởng lợi từ toner bởi đây như bước làm sạch bổ sung sau khi bạn rửa mặt, giúp loại bỏ hoàn toàn cặn bẩn còn sót lại mà sữa rửa mặt chưa xử lý hết. Điều duy nhất mà bạn cần lưu ý chính là chọn toner không chứa cồn.

Tẩy da chết hóa học 1-2 lần/tuần

Tẩy da chết hóa học hàng tuần giúp da được thanh lọc những chất cặn bã và dầu thừa. (Ảnh minh họa)

Nếu bạn cảm thấy mình đã chăm da rất kỹ càng nhưng da vẫn thường xuyên nổi mụn và xỉn màu, kém tươi tắn, đừng chần chừ bổ sung bước tẩy da chết vào quy trình skincare của mình. Đều đặn từ 1 - 2lần/tuần, hãy "thanh lọc" làn da với acid toner có chứa một trong những thành phần như salicylic acid, alpha hydroxy acid, lactic acid... Đây đều là những "chiến binh" làm sạch sâu lỗ chân lông, phân rã cặn bẩn, dầu thừa tắc nghẽn từ đó ngăn ngừa và trị mụn, đẩy nhanh quá trình thay mới làn da giúp da mịn màng và rạng rỡ hơn.

Sử dụng kem chống nắng khi đi ra ngoài

Kem chống nắng giúp bảo vệ da tránh khỏi các tia UV có hại trực tiếp lên da, giúp da khỏe hơn. Ngoài ra, kem chống nắng còn có tác dụng chống lão hóa và giúp làn da mịn màng. Bạn nên bôi trước khi ra ngoài 15 – 20 phút để kem chống nắng phát huy được tác dụng tối đa, ngoài ra bạn có thể sử dụng quanh năm và 1 ngày sử dụng 2 – 3 lần mà không ảnh hưởng gì đến da của bạn.

Tác giả: Hoàng Ly

Nguồn tin: Báo Gia đình Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok