Đẹp

Làm dịu da ngày nắng nóng với mặt nạ trái cây

Những ngày nắng nóng, làn da bị mất nước trở nên nhăn nheo, thô sạm, chính vì thế, để "cấp cứu" cho làn da, bạn cần chăm sóc bằng những loại mặt nạ từ những loại trái cây sau đây.

Mặt nạ trái cây là cứu cánh cho làn da ngày nắng nóng - Ảnh: minh họa

Mặt nạ dưa chuột

Đây là mặt nạ được nhiều phái đẹp áp dụng. Nước chiếm đến 90% trong loại thực phẩm này, đồng thời chứa các loại vitamin như C, B1, B2, V3, B5, B6… Dưa chuột sẽ cung cấp độ ẩm cho làn da của bạn đồng thời làm da trắng và mịn hơn.

Dưa chuột thái lát mỏng hoặc xay nhuyễn thành chất lỏng. Sau đó trộn đều với sữa chua. Đắp hỗn hợp này lên khuôn mặt, đợi khoảng 10-15 phút. Rửa mặt với nước mát rồi lau khô. Lặp lại mỗi ngày trước khi đi ngủ là tốt nhất, hỗn hợp còn thừa có thể được bảo quản trong tủ lạnh vài ngày.

Mặt nạ chanh mật ong

Mật ong được biết đến như là một thảo dược làm da mềm, mịn màng, mật ong cùng với nghệ sẽ giúp chữa một số bệnh về đau dạ dày, nhưng trong khi đó nước cốt chanh và mật ong sẽ giúp bạn loại bỏ da chết, mang đến cho bạn làn da rạng rỡ hơn.

Bạn trộn hai thìa mật ong và một thìa nước cốt chanh, thoa lên mặt và để trong 20 phút, sau đó rửa sạch lại với nước. Bạn sẽ cảm nhận được làn da sáng lên một cách rõ rệt và mềm mại hơn.

Mặt nạ mật ong và đu đủ

Đu đủ là một loại trái cây luôn có sẵn quanh năm. Loại quả rẻ tiền này mang đến những công dụng tuyệt vời cho làn da. Với thành phần giàu vitamin A và một loại enzyme gọi là papain sẽ giúp loại bỏ tất cả các tế bào chết, ngăn chặn quá trình lão hóa, săn chắc da.

Cùng với đó là các nguyên tố chống viêm sẽ làm dịu da bị mụn, dưỡng ẩm làm sáng da.

Bạn sẽ cần: 2 miếng đu đủ, 1 muỗng cà phê mật ong. Sau đó, nghiền nhuyễn đu đủ thật mịn, thêm mật ong và trộn thành hỗn hợp đồng nhất. Làm sạch da và thoa đều lên mặt, để yên khoảng 15 đến 20 phút, rồi rửa sạch mặt.

Thực hiện việc đắp mặt nạ đu đủ và mật ong 1 lần 1 tuần để đạt kết quả tốt nhất.

Mặt nạ từ cà rốt

Dưới thời tiết mùa hè oi bức, khó chịu, da luôn phải tiếp xúc trực tiếp với mồ hôi và bụi bẩn, đây chính là nguyên nhân khiến da dễ bị nổi mụn đặc biệt đối với da dầu.

Với tính kháng khuẩn có trong sữa chua sẽ tác động trực tiếp như thuốc kháng sinh giết chết các vi khuẩn gây mụn cho da. Đồng thời, vitamin A có trong cà rốt lại có tác dụng làm lành các vết sẹo do mụn gây ra, mờ vết thâm và giúp da trắng sáng mà không làm khô da.

Bạn chỉ cần chuẩn bị 1/2 củ cà rốt và1 hộp sữa chua không đường 100g. Bạn gọt sạch vỏ cà rốt, sau đó xay nhuyễn, trộn đều cà rốt với sữa chua. Sau đó bôi hỗn hợp này lên mặt. Đợi khoảng 20 phút rồi rửa sạch mặt với nước lạnh.

Mặt nạ dịu da từ dưa hấu

Mặt nạ dưa hấu giúp đánh bay những nốt mụn xấu xí trên da mặt bạn vào mùa hè. Chỉ với nửa chén thịt dưa hấu và 1 thìa sữa đông là bạn đã có thể đắp mặt nạ dưa hấu ngay lập tức.

Mặt nạ bơ

Bơ là thực phẩm giàu chất béo và các vitamin như E, C; giúp giữ ẩm cho làn da, ngăn ngừa lão hóa sớm, tăng tốc độ chữa lành da khi bị cháy nắng. Với những bạn thuộc da dầu nên hạn chế sử dụng thực phẩm này làm mặt nạ.

Để làm được loại mặt nạ này, bạn cần đến dầu bơ, được chiết xuất bằng cách làm chảy bơ. Dầu bơ để lạnh là lựa chọn tốt hơn cho làn da trong mùa hè nóng nực. Bạn cần trộn hai thìa nhỏ dầu bơ với lòng trắng trứng, thêm một thìa nhỏ mật ong để có được mặt nạ bơ đắp mặt trong vòng 5-10 phút.

Ngoài việc đắp mặt nạ, bạn cũng nên chú ý đến chế độ ăn uống, sinh hoạt để làn da đẹp từ bên trong.

- Uống 10-12 ly nước/ngày và tập thể dục thường xuyên.

- Ăn nhiều trái cây tươi và rau quả vì chúng chứa nhiều vitamin và chất xơ, giúp chống lão hóa cho da.

- Luôn thoa kem chống nắng với chỉ số SPF cao để chống lại các tia tử ngoại gây hại cho làn da.

-Ngủ đủ giấc (7-8 tiếng/ngày).

- Mỗi tuần một lần bạn hãy tẩy tế bào chết để giúp các lỗ chân lông thông thoáng và loại bỏ được bụi bẩn, da dầu và ô nhiễm.

Tác giả: An Hoa

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok