Đẹp

Làm điều này buổi tối bạn sẽ đẹp hơn mỗi ngày

Duy trì một số thói quen chăm sóc da tốt trong buổi tối bạn sẽ đẹp hơn mỗi ngày đấy.

Tẩy trang


Đừng nên viện bất kỳ lý do nào để không tẩy trang trước khi ngủ. Mỹ phẩm giúp bạn tự tin và đáng yêu hơn nhưng chính lớp trang điểm này làm tắc nghẽn lỗ chân lông, tạo nên mụn đầu đen. Nên tẩy sạch các trang điểm và kẻ bút chì trên lông mi vì làm yếu lông mi nếu dùng trong thời gian dài. Nên dùng các sữa rửa mặt hoặc có thể dùng tinh dầu thầu dầu, hạnh nhân...để tẩy trang.

Rửa sạch mặt bằng nước lạnh

Một trong những thói quen tốt vào mỗi tối là hãy nên rửa mặt bằng nước lạnh, điều này cho phép loại bỏ những tạp chất tích tụ ở lỗ chân lông gây tắt các nang lông gây mụn trên da bạn. Nên dùng xà phòng từ thiên nhiên tránh làm thay đổi pH của da. Nên lựa chọn loại sữa rửa mặt phù hợp với làn da bạn. Hoặc chỉ cần rửa mặt với nước lạnh là cách đơn giản mà vẫn hiệu quả.

Sử dụng kem dưỡng ẩm

Da khô sẽ tạo thuận lợi cho việc hình thành những nếp nhăn và lão hóa sớm vì vậy nên dùng kem dưỡng ẩm vào mỗi tối. Chính các loại kem giúp tránh khô da. Hãy nên nhớ rằng nên dùng các loại kem phù hợp đặc biệt vùng mặt rất “nhạy cảm” với các mỹ phẩm.

Sử dụng các sản phẩm chứa thành phần chống lão hóa

Các sản phẩm chứa retinols có khả năng làm chậm sự lão hóa và giúp hồi phục da rất hiệu quả. Chúng kích thích quá trình sản xuất collagen và ngăn ngừa phân hủy collagen. Ngoài ra, sử dụng các loại kem có chứa peptide cũng có thể giúp bạn đảo ngược hoặc ngăn chặn các dấu hiệu lão hóa, khiến da đẹp và trẻ hơn.

Uống nước

Đây là thói quen quan trọng của những người có làn da đẹp, sáng mịn. Vì vậy, bạn nên uống một ly nước trước khi đi ngủ nếu bạn cảm thấy khát nước, đặc biệt là trước đó bạn đã uống rượu.

Sử dụng mặt nạ dưỡng ẩm

Để làn da tươi tắn, tràn trề sức sống vào sáng hôm sau, bạn đừng quên dùng kem dưỡng da hay các mặt nạ dưỡng ẩm cho da. Việc này sẽ giúp cho các thành phần trong mặt nạ có thời gian ngấm vào da, chữa lành các tế bào bị tổn thương gây ra bởi môi trường bên ngoài. Ngoài ra, theo lời khuyên của các chuyên gia làm đẹp, đừng bao giờ quên thoa son dưỡng môi, thuốc dưỡng mi và kem hoặc serum dưỡng da trước khi đi ngủ.

Ngủ đủ 8 tiếng mỗi đêm

Một giấc ngủ đủ có thể cải thiện da mặt bạn một cách đáng kể. Ngủ đủ sẽ làm giảm quầng thâm ở mắt, vì thiếu ngủ sẽ làm ảnh hưởng đến vòng tuần hoàn máu của cơ thể, làm đọng máu ở phần mắt. Ngoài ra, thiếu ngủ cũng làm cho da bạn bị nhợt nhạt và khiến bạn trông có vẻ mệt mỏi, đồng thời khiến mức độ cortisol trong máu tăng lên, gây ra tình trạng tiền viêm trong da.

Tác giả: Hải Đường

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok