Đẹp

Làm đẹp từ vitamin E, bạn gái nên biết

Vitamin E có nguồn gốc từ thiên nhiên thường được chiết xuất từ dầu thực vật như đậu, hạt hướng dương.... rất tốt cho làn da phái đẹp. Ngoài khả năng làm chậm quá trình lão hóa, tái tạo tế bào da, vitamin E còn giúp làm trắng da khá hiệu quả.

Ảnh minh họa.


Sau đây là những công dụng làm đẹp từ vitamin E bạn gái tuyệt đối không nên bỏ qua.

Làm mờ sẹo

Vitamin E có tác dụng ổn định các màng sinh học, tái tạo và phục hồi các tế bào da bị hư tổn, giúp làm sạch và kháng viêm hiệu quả.

Đối với sẹo do mụn để lại sau khi rửa mặt sạch, sử dụng vitamin E dạng viên nang cắt ra thoa lên mặt và massage đều ở những chỗ có sẹo mụn và giữ nguyên đến sáng hôm sau. Áp dụng thoa vitamin E lên các vết sẹo khác ít nhất 1 ngày/ lần và thoa liên tục sau 1- 2 tháng mới phát huy tác dụng một cách tốt nhất.


Dưỡng trắng da

Vitamin E có khả năng chống oxy hóa cao do đó giúp hạn chế sự hoạt động của các gốc tự do, làm mờ các vết thâm nám và cung cấp thêm dưỡng chất để nuôi dưỡng cho làn da bạn trở nên trắng hồng, khỏe mạnh. Bên cạnh đó vitamin E được xem như một loại dầu dưỡng ẩm tuyệt vời giúp tăng độ ẩm cho da và ngăn ngừa hình thành nếp nhăn hiệu quả.

Sử dụng 2 viên vitamin E trộn đều với 2/3 chén sữa tươi không đường, thoa đều lên làn da toàn thân đã tắm qua với nước, massage nhẹ nhàng, vỗ đều cho hỗn hợp này thẩm thấu sâu vào da, sau 15 phút tắm lại bằng nước sạch, áp dụng 2 lần/ tuần bạn sẽ cảm nhận rõ được độ sáng mịn của làn da.


Làm mờ vết thâm nám

Thoa trực tiếp vitamin E lên vùng da có vết thâm nám sau khi đã rửa mặt sạch với nước ấm và massage nhẹ nhàng theo vòng tròn, sau đó giữ nguyên trong vòng 60 phút và rửa mặt với nước ấm, thực hiện đều đặn mỗi ngày ít nhất 1-2 lần.

Loại bỏ quầng thâm mắt

Thoa 1 lớp mỏng dầu vitamin E quanh vùng mắt, thư giãn trong khoảng 15-20 phút rồi rửa lại với nước sạch. Thực hiện đều đặn 3-4 lần/tuần vào buổi tối trước khi đi ngủ sẽ cho kết quả như ý. Để tránh dị ứng bạn có thể bôi thử dầu lên tay trước khi bôi lên vùng da quanh mắt.

Tác giả bài viết: Mộc Trà

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok