Đẹp

Làm đẹp da với lá bạc hà

Lá bạc hà chứa nguồn tinh dầu dồi dào có đặc tính kháng khuẩn mạnh rất tốt trong việc làm sáng da, trị mụn, làm dịu vết muỗi đốt, xóa sẹo, trẻ hóa da.

Lá bạc hà có nhiều công dụng trong việc làm đẹp da - Ảnh: Internet

Dưới đây là những tác dụng tuyệt vời của lá bạc hà với làn da:

Làm trắng da

Sử dụng 2 lát dưa chuột, 10 đến 15 lá bạc hà, một muỗng canh mật ong nghiền nhỏ, đắp lên mặt trong vòng 20 phút thì rửa lại bằng nước mát để có làn da trắng sáng.

Làm sáng da

Nghiền chuối với lá bạc hà rồi đắp lên mặt cũng là cách nhanh chóng khiến làn da xỉn màu “bật tông”.

Trị mụn trứng cá

Nghiền lá bạc hà bằng cối và chày sau đó thêm nước cốt chanh. Thoa hỗn hợp này lên vùng mụn trứng cá, sẹo mụn và những vùng da dễ nổi mụn.

Tẩy tế bào chết

Sử dụng sữa, mật ong, bột yến mạch, dưa leo, lá bạc hà nghiền nhỏ và trộn lại với nhau là bạn đã có một hỗn hợp tẩy tế bào chết hoàn hảo.

Dưỡng ẩm, se khít lỗ chân lông

Nước hoa hồng, mật ong và lá bạc hà xay nhỏ giúp bạn có làn da tươi sáng và mịn màng, công thức này đặc biệt hiệu quả dành cho da thường.

Đừng nhầm lẫn giữa húng lủi và bạc hà

Bạc hà và húng lủi là những rau gia vị quen thuộc, nhiều người cho rằng hai loại rau này là cùng một loại, điều này không đúng, vì chúng chỉ cùng họ với nhau mà thôi.

Cây bạc hà

Cây bạc có lá mọc đối xứng, hình thon dài, dài 3 – 5 cm, rộng 2 – 3 cm, cuống dài 0,5 – 1 cm, mép lá có răng cưa, trên lá có lông tơ nhỏ. Ngoài ra có hoa mọc từ nách lá, màu trắng, tím hoặc hồng nhạt, cánh hoa hình môi.

Cây húng lủi

Còn húng lủi có lá nhỏ hơn bạc hà, thuôn dài, mép lá có răng cưa, thân cây có màu nâu đậm.

Nhận biết bằng mùi vị: Bạc hà có mùi thơm mát, vị cay the, mát lạnh. Còn húng lủi có mùi hương nhẹ, vị cay nhẹ chứ không the cay mạnh đặc sắc như bạc hà.

Tác giả: Hà Anh

Nguồn tin: Báo Một thế giới

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok