Du lịch

Lạc lối giữa thiên đường mây huyền ảo trên thế giới

Những đám mây bồng bềnh như thiên đường dưới mặt đất sẽ khiến bạn mê mẩn, say sưa trong cảnh sắc tuyệt đẹp mà thiên nhiên ban tặng.

Alps, hệ thống dãy núi lớn nhất và rộng nhất trải dài trên 8 quốc gia châu Âu, không chỉ là địa danh được rất nhiều bạn trẻ yêu du lịch mơ ước khám phá mà còn hấp dẫn các nhiếp ảnh gia trên khắp thế giới bởi khung cảnh biển mây đẹp đến nghẹt thở. Ảnh: Lydia.

Thông thường, biển mây sẽ xuất hiện vào khoảng thời gian cuối thu, đầu đông. Vượt qua chặng đường dài để chinh phục ngọn núi cao, bạn sẽ lạc giữa thiên đường sóng mây trập trùng dưới bầu trời cao và những tia nắng mai trong lành, rực rỡ. Ảnh: Mohammad.m612.

Vì phụ thuộc vào nhiều yếu tố tự nhiên, không phải ai cũng dễ dàng được chiêm ngưỡng hiện tượng tuyệt đẹp này. Ngoài việc phải bỏ ra nhiều công sức, bạn còn phải nhờ vào sự may mắn mới có thể bắt gặp thiên đường dưới mặt đất. Ảnh: Beni.erni.

Tùy vào khí hậu và địa hình của từng khu vực, thời điểm hiện tượng này xảy ra có thể thay đổi. Vào một ngày đầu tháng 9, cảnh tượng biển mây mênh mông, bềnh bồng, trắng muốt đã được ghi lại trên đất nước Iran xinh đẹp. Ảnh: Amirrezakamkar.

Ở vị trí quanh năm bao phủ tuyết trắng, cách mặt nước biển khoảng 2.700 m, ngọn núi Alborz (Iran) cao nhất khu vực Trung Đông cũng từng xuất hiện khung cảnh biển mây phủ kín thung lũng, làm xao xuyến lòng người. Ảnh: Jogandomii.

Với những người đam mê nghiên cứu về biển mây, trước mỗi chuyến hành trình, tìm hiểu thật kỹ thời tiết, đong đếm lượng mưa, nhiệt độ, khí hậu... là điều không thể thiếu để có thể tính toán đúng thời điểm xuất hiện của hiện tượng này một cách khoa học. Ảnh: Expedition.planners.

Khung cảnh biển mây trên núi Phú Sĩ cũng đã được ghi lại tuyệt đẹp vào một ngày giữa tháng 8. Nếu có dịp đến đây du lịch, bắt gặp thiên đường huyền ảo trên ngọn núi cao nhất Nhật Bản sẽ là điều may mắn và đáng nhớ đối với mỗi du khách. Ảnh: Alanmok0710.

Thời điểm đẹp nhất trong ngày để chiêm ngưỡng khung cảnh biển mây có lẽ là buổi bình minh, lúc mặt trời chiếu những tia nắng vàng óng, sáng rực hay khi chiều tà, hoàng hôn đỏ rực bao trùm lên không gian huyền ảo, lãng mạn. Ảnh: Alanmok0710.

Biển mây mênh mông, trắng xóa xuất hiện dưới chân ngọn núi A Lý Sơn hùng vĩ ở Đài Loan, Trung Quốc cũng là một trong những điểm hấp dẫn du khách bởi vẻ đẹp diệu kỳ của thiên nhiên nơi đây. Ảnh: Grassdodo

Tác giả: Vân Anh

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok