Thể thao

“Kỷ nguyên Messi và Ronaldo chỉ là một hiện tượng”

HLV Manchester City Pep Guardiola tin tưởng rằng, thế giới bóng đá đang chứng kiến một kỷ nguyên hai hiện tượng, đó là Lionel Messi và Cristiano Ronaldo.

Trong suốt 10 năm qua, Ronaldo và Messi luôn phá tan các nghi ngờ về năng lực đồng thời luôn chứng minh rằng họ vẫn mạnh mẽ dù bước vào độ tuổi 30.

Messi và Ronaldo. Ảnh: Goal

Cả Messi và Ronaldo đều giành được các danh hiệu xuất sắc từ Quả bóng vàng. Suốt một thập kỷ qua, hai siêu sao của Real và Barca đã cùng nhau thống trị ở cuộc đua tranh giải thưởng cá nhân cao quý nhất trong sự nghiệp bóng đá. Người gần nhất vượt qua Ronaldo và Messi để giành Quả bóng Vàng là KaKa vào năm 2007. Từ đó đến nay, Lionel Messi và Cristiano Ronaldo đều đã có 5 lần giành quả bóng Vàng.

HLV Manchester City Pep Guardiola cho biết, anh đã nhìn thấy những gì Messi đã thể hiện ngay ở lần đầu tiên thi đấu cho Barcelona và Pep Guardiola đã phát hiện ra năng lực nổi trội của ngôi sao này so với các đồng đội. Theo Pep Guardiola, cả Messi và Ronaldo đều vượt trội hơn so với các cầu thủ khác.

"Lionel Messi luôn tỏ ra cạnh tranh và mạnh mẽ. Điều đó giúp người khác cũng phải đuổi theo. Messi ghét thất bại và cậu ấy luôn cố gắng từ khi là một cậu bé chơi bóng đá. Trong các trận đấu lớn, nếu đồng đội phối hợp với cậu ấy tốt thì mọi thứ đều tạo nên khác biệt", HLV Manchester City Pep Guardiola nói.

Theo HLV Manchester City Pep Guardiola, cùng với ngôi sao Bồ Đào Nha Cristiano Ronaldo thì Messi đang sống trong kỷ nguyên hai hiện tượng. Hai ngôi sao liên tục phải trải qua 10 năm thi đấu với con số kỷ lục bàn thắng lên tới 50 bàn thắng một mùa giải. Điều đó thật ấn tượng. Đây không phải là một năm mà là nhiều năm nữa.

Ronaldo hiện đang đối mặt với nhiều căng thẳng sau thẻ đỏ trong trận gặp Valencia và các bê bối cáo buộc liên quan tình báo gần đây. Đây có thể là "điềm" cho ngôi sao Bồ Đào Nha trong năm nay khi liên tục vướng vào scandal không hề mong muốn.

"Thật không thể tin nổi" là phản ứng gần như ngay lập tức của tất cả bình luận viên trên các kênh truyền hình danh tiếng của Anh, từ Sky Sport đến Fox Sport sau khi chứng kiến trọng tài Felix Brych rút chiếc thẻ đỏ trực tiếp cho Cristiano Ronaldo.

Và danh hiệu Quả bóng vàng 2018 khiến nhiều người đồn đoán khả năng sẽ là Lionel Messi.

Tác giả: Hồng Nhung

Nguồn tin: Báo Tổ quốc

  Từ khóa: messi và ronaldo , Ronaldo

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok