Trong nước

Kỷ luật nguyên Bí thư, Phó Bí thư huyện chi xài, quà cáp, làm thất thoát tiền tỷ

Để xảy ra một số sai phạm, trong đó có vấn đề tài chính, nhiều cán bộ của huyện Vĩnh Lợi (tỉnh Bạc Liêu) bị kỷ luật về mặt Đảng.

Ngày 12/4, nguồn tin từ Uỷ ban Kiểm tra Tỉnh uỷ Bạc Liêu cho biết, cơ quan này đã triển khai quyết định kỷ luật đối với một số cán bộ của huyện Vĩnh Lợi.

Nhiều cán bộ huyện Vĩnh Lợi bị kỷ luật vì có sai phạm.

Theo đó, ông Trần Văn Út - Tỉnh ủy viên, nguyên Bí thư Huyện ủy Vĩnh Lợi (nhiệm kỳ 2015-2020) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng. Hiện nay, ông Út đã được điều chuyển về làm Phó Ban Dân vận Tỉnh ủy.

Ông Trương Văn Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi (nhiệm kỳ 2015-2020) bị kỷ luật cảnh cáo về mặt Đảng.

5 cán bộ bị kỷ luật khiển trách về mặt Đảng gồm: ông Dương Văn Thắng (Trưởng phòng LĐ-TB&XH), ông Nguyễn Văn Kiệt (nguyên Phó Chánh Văn phòng Huyện ủy), ông Lê Văn Tam (nguyên Chánh văn phòng Huyện ủy), ông Bùi Minh Luân (Phó phòng LĐ-TB&XH) và bà Nguyễn Thị Thảnh (Kế toán Văn phòng Huyện ủy).

Những cán bộ nói trên bị kỷ luật vì có sai phạm liên quan đến công tác tổ chức cán bộ; sửa đổi quy chế làm việc, bỏ chế độ báo cáo tài chính Đảng, dẫn đến thất thoát hơn 1 tỷ đồng trong việc sử dụng chi xài, làm quà biếu,…

Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy Bạc Liêu cũng đề nghị một số cán bộ của huyện Vĩnh Lợi nộp lại tiền khắc phục theo quy định.

Trong số cán bộ bị kỷ luật có ông Nguyễn Văn Kiệt, người từng nghi tự tử trong phòng nghỉ của ông Trương Văn Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy.

Như Dân trí đưa tin, chiều ngày 21/11, cán bộ của Huyện ủy Vĩnh Lợi bất ngờ phát hiện ông Nguyễn Văn Kiệt (Phó Chánh văn phòng Huyện ủy) nằm bất động trong phòng nghỉ (nằm trong phòng làm việc) của Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy tại trụ sở huyện này.

Thời điểm phát hiện sự việc, trên người ông Kiệt có vết thương ở cổ, ngực và xung quanh có nhiều vết máu. Ngay sau đó, ông Kiệt được đưa đi cấp cứu tại Bệnh viện đa khoa tỉnh Bạc Liêu.

Lúc xảy ra vụ việc, ông Trương Văn Nhớ - Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Vĩnh Lợi không có trong phòng mà đang đi công tác ở cơ sở.

Ông Nguyễn Văn Kiệt làm Phó Chánh văn phòng Huyện ủy Vĩnh Lợi phụ trách công tác quản trị.

Cho đến nay, nguyên nhân cụ thể ông Kiệt được cho là tự tử vẫn chưa được thông tin chính thức.

Tác giả: H.H

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok