Xã hội

Kỷ luật cán bộ dùng học bạ giả

Ngày 8/7, theo nguồn tin của PV Dân trí, Huyện ủy Đông Hải (tỉnh Bạc Liêu) vừa có quyết định kỷ luật đối với nguyên Bí thư Đảng ủy một xã thuộc huyện này.

Theo đó, Huyện ủy huyện Đông Hải đã quyết định kỷ luật ông Lê Minh Hận (nguyên Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông A) với hình thức cảnh cáo.

Trước đó, Huyện ủy Đông Hải đã thống nhất cho ông Lê Minh Hận thôi tham gia Ban chấp hành, Ban thường vụ và thôi giữ chức Bí thư Đảng ủy (nhiệm kỳ 2015 - 2020), Chủ tịch UBND xã Long Điền Đông A (nhiệm kỳ 2016 - 2021).

Đảng ủy, UBND xã Long Điền Đông A (huyện Đông Hải, tỉnh Bạc Liêu), nơi ông Lê Minh Hận công tác.

Ông Lê Minh Hận được xác định đã sử dụng học bạ giả nhằm hợp thức hóa hồ sơ để bản thân đủ điều kiện thi tốt nghiệp Trung học cơ sở; không trung thực trong việc khai lý lịch, lịch sử bản thân.

Theo tìm hiểu của phóng viên, năm 2008, ông Hận chưa có bằng tốt nghiệp THPT nhưng khai có để được bầu làm Chủ tịch UBND xã; một thời gian sau đó mới có bằng cấp này.

Theo Huyện ủy Đông Hải, vi phạm của ông Lê Minh Hận đã gây dư luận không tốt trong cán bộ, đảng viên, làm ảnh hưởng uy tín đến Đảng bộ và cá nhân.

Ông Hận đã vi phạm điều 1, điều 13, Quy định 47 của Ban chấp hành Trung ương về những điều đảng viên không được làm; Quy định 102 của Bộ Chính trị về xử lý kỷ luật đảng viên vi phạm.

Tác giả: G.H.Y

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok