Số hóa

Kỳ lạ thiết bị thông minh có khả năng phân biệt giày thật, giày giả trong 1 phút

Công ty Entrupy vừa cho ra mắt thiết bị thông minh Legit Check Tech có khả năng phát hiện, phân biệt giày thật và giày giả chỉ trong vòng một phút.

Theo các chuyên gia, công nghệ làm giả sản phẩm hàng hóa trên thị trường ngày càng tinh vi với nhiều phương thức khó nắm bắt. Nếu chỉ nhìn vào vẻ bên ngoài để đánh giá liệu sản phẩm đó là thật hay giả, tỷ lệ chính xác chắc chắn sẽ rất thấp.

Không nằm ngoài xu hướng đó, các sản phẩm giày, đặc biệt là do các thương hiệu giày nổi tiếng cũng đang bị nhiều đối tượng xấu làm giả, gây ảnh hưởng lớn đến ngành sản xuất, phân phối giày và làm thiệt hại túi tiền của người tiêu dùng. Chính vì vậy, việc kiểm tra xem một sản phẩm giày là thật (authentic) hay giả (fake) đang nhận được sự quan tâm của đông đảo người dùng.

Ứng dụng do Entrupy phát triển giúp người dùng phân biệt sản phẩm giày thật và giày giả trước khi mua.

Nhằm giúp người tiêu dùng có thể kiểm tra thật – giả trước khi mua giày, Công ty Entrupy vừa cho ra đời giải pháp công nghệ sử dụng trí tuệ nhân tạo AI có tên Legit Check Tech (LTC). Thiết bị thông minh này có thể xác minh sản phẩm có phải là hàng chính hãng hay không chỉ trong thời gian ngắn.

Để sử dụng Legit Check Tech, người dùng cần chọn đôi giày muốn kiểm tra và kết nối điện thoại với ứng dụng do Entrupy phát triển. Nếu muốn có kết quả chính xác cao nhất, đôi giày được kiểm tra phải trong tình trạng vẫn còn tương đối tốt và không bị biến dạng nhiều. Sau khi truy cập vào ứng dụng kể trên, người dùng tiếp tục chọn nhãn hiệu của đôi giày và quét mã giày để cung cấp thông tin hoặc có thể nhập thủ công bằng tay.

Bên trong chiếc hộp gỗ được trang bị 8 camera có thể chụp đồng thời hình ảnh của chiếc giày từ nhiều góc độ.

Tiếp đến, người dùng đặt từng chiếc giày vào trong hộp và nhấn nút chụp ảnh trên ứng dụng. Camera ở bên trong chiếc hộp sẽ đồng thời chụp ảnh mọi góc độ của chiếc giày được đặt bên trong. Được biết, bên trong chiếc hộp gỗ này trang bị 8 camera có thể chụp đồng thời hình ảnh của chiếc giày từ nhiều góc độ.

Sau khi chụp xong, 8 bức hình sẽ được truyền đến ứng dụng trên điện thoại người dùng. Khi đã quét xong cả 2 chiếc giày, hình ảnh sau đó được tải lên hệ thống điện toán đám mây và xử lý bằng thuật toán. Hệ thống trí tuệ nhân tạo cũng được áp dụng để phân tích các bức ảnh và cho ra kết quả cuối cùng.

Nếu vượt qua những bài kiểm tra từ thiết bị, người dùng sẽ nhận được kết quả trên điện thoại với chứng thực của Entrupy. Nếu có quá nhiều điểm nghi vấn và được đánh giá là giày fake, kết quả sẽ trả về không xác định đây là giày thật.

Quá trình phân biệt giày thật- giày giả chỉ mất một phút.

Theo nhà sản xuất, thuật toán này sẽ kiểm tra bất cứ nơi nào, khoảng 500 – 1.300 điểm từ chiếc giày để so sánh. Trung bình quá trình xác thực một đôi giày chỉ tốn khoảng một phút. Ông Vidyuth Srinivasan – CEO của Entrupy cho biết, ông và mọi người trong công ty vẫn đang tìm cách cải thiện kết quả phân tích từ thiết bị này để bắt kịp với sự phát triển của công nghệ làm giày giả.

Tác giả: Bảo Lâm

Nguồn tin: Vietq.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok