Du lịch

Kỳ lạ: Thị trấn ở Hy Lạp bị phủ kín bởi hàng nghìn lớp… mạng nhện

Thị trấn Aitoliko ở Hy Lạp những ngày qua đã bị mạng nhện “bao trùm” khắp mọi nơi, từ nhà cửa, cây cối đến các con đường. Thậm chí, độ phủ kín của các lớp lưới tơ ngày càng tăng theo thời gian, khiến người dân gặp nhiều khó khăn trong việc di chuyển.

Những ngày vừa qua, một hiện tượng “kinh dị” đã xảy ra với Aitoliko, một thị trấn được mệnh danh là “kinh thành của những con kênh” tại Hy Lạp. Cụ thể, nơi này đã bị bao phủ bởi hàng nghìn tấm mạng nhện cùng với một “đế chế” nhện lúc nhúc ở dưới. Nó chạy dài đến hơn 300 mét và phủ kín lên cây cối, nhà cửa, thậm chí là xe ô tô để ngoài trời sau một đêm.

Nhà khoa học Maria Chatzaki cho biết, loài nhện này thuộc chi Tetragnatha và có chiều dài gần 2 cm. Được biết, nguyên nhân của tình trạng trên bắt nguồn từ việc thay đổi thời tiết, tạo điều kiện cho sự sinh sản của muỗi, mà loài côn trùng hút máu này lại là món ăn ưa thích của nhện. Và từ đó, thị trấn này đã trở thành một nơi lý tưởng, thu hút những đàn nhện đến sinh sống và tìm kiếm thức ăn cho mình.

Tuy mạng nhện trải đầy khắp nơi, nhưng theo các chuyên gia thì nó không gây ảnh hưởng tiêu cực hay nguy hiểm gì đến hệ thực vật và con người nơi đây. Ngoài ra, họ còn khẳng định, hiện tượng trên sẽ sớm kết thúc khi thời tiết biến đổi vào tháng tới.

Tác giả: Minh Nhật

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok