Xã hội

Kinh hãi khi mở hộp sữa chua nếp cẩm mốc xanh

Ngày 6/6/2018, bà N.T.M (ngõ 62 Nguyễn Chí Thanh, Hà Nội) lấy mấy hộp sữa chua nếp cẩm mua ở trạm dừng chân Cầu Giẽ - Ninh Bình ra mời khách thì cả chủ và khách cùng phát hoảng khi thấy mảng mốc xanh đã phủ kín gần như toàn bộ bề mặt sản phẩm…

Hộp sữa chua nếp cẩm vừa được bà M. bóc ra, tuy hạn sử dụng đến ngày 12/6/2018 nhưng sản phẩm đã mốc xanh.

Theo bà M., gia đình bà vừa đi nghỉ ở Thanh Hóa. Trên đường về, cả gia đình đã ghé vào một trạm nghỉ ở Ninh Bình, sau đó mỗi người mua vài hộp sữa chua nếp cẩm về làm quà.

Vợ chồng bà M. chỉ vào hạn sử dụng trên cả mấy hộp sữa chua nếp cẩm (có hạn dùng đến ngày 12/6/2018) và nói: “Còn tận mấy ngày nữa mới hết hạn mà mốc đã phủ gần kín bề mặt của sản phẩm. Quá nguy hiểm nếu nhà nào có trẻ con, không để ý cứ bóc ra là ăn thì có khi sẽ mang bệnh vào người!”.

Cận cảnh hộp sữa chua nếp cẩm đã mốc xanh phủ kín gần như toàn bộ bề mặt.

Điều đáng nói là sản phẩm được đóng gói khá kỹ càng, dùng tay bóc ra rất khó nên phải sử dụng mũi dao để khoét vòng quanh miệng hộp. Phát hiện 2 trong số 6 hộp sữa chua nếp cẩm mang về bị mốc, nhà bà M. không ai dám ăn - ngay cả những hộp không mốc. “Cả nhà tôi thấy sợ vì cùng lô sản xuất, tốt nhất là không ăn để an toàn cho sức khỏe”, bà M. chia sẻ.

Sản phẩm ghi rõ thông tin nơi sản xuất, hạn sử dụng và đóng gói kỹ càng nhưng bên trong vẫn... mốc xanh khiến ai nấy nhìn đều thấy sợ.

Chắc chỉ có Công ty Cổ phần Sản xuất Bánh sữa Ba Vì Milk mới biết sản phẩm này là thật hay giả, vì ở góc độ người tiêu dùng, bà M. đã quan sát kỹ sản phẩm được đóng gói cẩn thận, còn hạn sử dụng, với đầy đủ thông tin của nơi sản xuất in trên phần nắp.

“Tôi muốn chia sẻ để mọi người cẩn thận hơn khi lựa chọn sản phẩm, tránh rơi vào cảnh như nhà tôi. Mất tiền mua là một chuyện, còn cảm thấy rất buồn khi mua phải sản phẩm không an toàn như vậy!”, bà M. bày tỏ.

Tác giả: B.N

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok