Kinh tế

Kiểm tra thương hiệu nổi tiếng nghi cắt mác Trung Quốc

Trong năm cửa hàng được kiểm tra, Quản lý thị trường chưa phát hiện có chữ Trung Quốc gắn trên sản phẩm

Thông tin từ Tổng cục quản lí thị trường (QLTT) cho hay, sáng ngày 11-11, đơn vị đã chỉ đạo Đội QLTT số 14-Cục QLTT Hà Nội tiến hành kiểm tra năm điểm kinh doanh thương hiệu thời trang Seven.Am trên địa bàn Hà Nội.

Theo Tổng cục QLTT, động thái trên diễn ra sau khi nhận được phản ánh từ báo chí về thương hiệu thời trang Seven.Am có nhập thêm hàng Trung Quốc, thay đổi nhãn mác từ Trung Quốc thành Made in Vietnam trên một số sản phẩm khăn, quần áo và đồ lót...

Lực lượng QLTT Hà Nội kiểm tra các cửa hàng Seven.Am sáng ngày 11-11

Tại thời điểm kiểm tra, chủ của các cửa hàng kinh doanh mới chỉ xuất trình cho lực lượng chức năng giấy đăng ký nhãn hiệu Seven.Am còn hạn sử dụng; Giấy chứng nhận hợp quy số 14518064.

Toàn bộ hoá đơn, giấy tờ chứng minh nguồn gốc xuất xứ và bản công bố hợp quy của sản phẩm hàng xin sẽ xuất trình sau.

Qua kiểm tra, Đội QLTT số 14 ghi nhận trên toàn bộ các sản phẩm được bày bán tại các showroom Seven.Am đều có tem của sản phẩm Seven.Am, xuất xứ Made in Vietnam, có gắn dấu hợp quy.

Trên sản phẩm không thể hiện rõ tên địa chỉ sản xuất mà chỉ có địa chỉ nhà phân phối đó là “công ty cổ phần MHA thời trang Seven.Am”

Trong năm cửa hàng được kiểm tra QLTT chưa phát hiện có chữ Trung Quốc gắn trên sản phẩm. Lực lượng QLTT tiếp tục kiểm tra, yêu cầu xuất trình các giấy tờ liên quan đến hàng hoá….

Được biết thương hiệu thời trang Seven.AM ra mắt vào năm 2009, đến nay phát triển tới 24 cửa hàng tại 18 tỉnh thành phố lớn trên cả nước. Tuy nhiên những ngày qua, một số cơ quan truyền thông thông tin về khách hàng của Seven.AM tố một số sản phẩm tại chuỗi cửa hàng Seven.AM bị cho là cắt nhãn mác Trung Quốc để gắn nhãn mác của thương hiệu này.

Theo đó, những kiện hàng như túi, khăn, quần áo… được đưa về kho của Công ty Cổ phần MHA trước khi xuất đi hàng chục showroom thì các công nhân sẽ kiểm tra từng sản phẩm, nếu thấy bất kỳ chữ Trung Quốc nào là phải loại bỏ ngay và thay vào đó bằng nhãn hiệu Seven.AM.

Seven.AM là thương hiệu thời trang khá nổi tiếng và được quảng bá là "made in Vietnam". Thương hiệu này từng nhận được nhiều giải thưởng danh giá như Top 20 doanh nghiệp Toàn quốc có sản phẩm và dịch vụ được tin dùng; Bằng khen vinh danh thương hiệu cấp nhà nước - Top 15 Doanh nghiệp Hội Nhập và Phát triển toàn quốc.

Liên quan đến thông tin, hệ thống cửa hàng thời trang mang nhãn hiệu Seven.AM nhập, cắt mác hàng Trung Quốc dán mác Việt Nam, ông Nguyễn Vũ Hải Anh, Tổng giám đốc, xác nhận với báo chí rằng có nhập hàng Trung Quốc nhưng đều có hoá đơn.

"Đôi khi có cắt mác cổ vì khách hàng kêu ngứa, những chỗ khác như mác sườn thì vẫn còn. Tôi khẳng định những sản phẩm nào bên tôi không sản xuất thì không gắn mác Seven.AM. Khi bán hàng nhân viên cũng nói rõ đây là hàng Trung Quốc", ông Hải Anh nói với báo giới.

Tác giả: Tú Uyên

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok