Du lịch

Kiếm tìm góc nhỏ bình yên ở phố cổ Hội An

Không ồn ào, vội vã như các trung tâm du lịch khác, Hội An là nơi người ta tìm về để sống chậm, để hoài cổ, thư thả khám phá nét đẹp cổ xưa.

Thành phố Hội An nằm bên bờ sông Thu Bồn, có những con đường nhỏ bình yên uốn mình theo những dãy nhà mái ngói cổ kính. Điều du khách tìm đến Hội An luôn kiếm tìm là những giây phút tản bộ, đạp xe quanh các con phố, nhìn ngắm các ngôi nhà cổ kính và thưởng thức những món ăn hấp dẫn.

Người Hội An rất nhẹ nhàng, ăn không nhanh, nói không to và đi không vội. Họ chậm rãi, ôn hòa nhưng nhiệt tình và hiếu khách. Nụ cười là điều không hề xa lạ đối với mảnh đất này.

Sáng sớm, phố Hội lại như bình yên hơn, khách du lịch chưa tấp nập. Thả hồn theo những ngọn gió đung đưa nơi hàng dừa, bạn có thể cảm nhận được từng khoảnh khắc trôi chảy của thời gian.

Những địa điểm thú vị mà du khách không thể bỏ qua khi đến Hội An đó là trục phố chính Trần Phú, chùa Cầu, đường Nguyễn Thị Minh Khai, đường Bạch Đằng dọc sông Hoài, hội quán Quảng Đông…

Ngoài ra, ngồi thưởng thức ly cà phê ở trên cao và ngắm hoàng hôn buông trên những ngôi nhà mái ngói cổ xưa, ngắm dòng người đi qua lại cũng đem lại cho du khách những khoảnh khắc không thể nào quên.

Lạc vào một trong hàng trăm ngõ nhỏ rêu phong, hít thở bầu không khí trong lành bạn như thấy được rõ hơn ý nghĩa của dòng thời gian.

Là điểm du lịch nổi tiếng, nhưng đến Hội An bạn không khó để tìm được cho mình một góc nhỏ bình yên.

Ngoài nét văn hóa và phong cảnh truyền thống, Di sản văn hóa thế giới còn ẩn chứa nhiều trải nghiệm thu hút du khách khám phá.

Thời tiết của Hội An được chia thành 2 mùa rõ rệt, nên thời điểm tốt nhất để đến đây là từ tháng 2 đến tháng 4 hàng năm, trời ít mưa, khí hậu dễ chịu. Ảnh: Chụp màn hình.


Ảnh: Trần Trung Hiếu

Tác giả: Thảo Nhi

Nguồn tin: zing.vn

  Từ khóa: phố cổ Hội An

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok