Giáo dục

Kiểm điểm 5 cựu hiệu trưởng trong vụ “khai man” hồ sơ

Liên quan đến vụ việc 6 giáo viên tại huyện Quảng Trạch (Quảng Bình) bị hủy quyết định tuyển dụng viên chức do khai khống hồ sơ, mới đây 5 cựu hiệu trưởng liên quan đến việc kê khai cho các giáo viên nói trên cũng đã bị yêu cầu kiểm điểm và nhận trách nhiệm.

UBND huyện Quảng Trạch đã yêu cầu 5 cựu hiệu trưởng của các trường học trên địa bàn làm bản kiểm điểm và tự nhận trách nhiệm về những sai phạm của mình trong việc xác nhận, kê khai không đúng thời gian công tác, để lọt các đối tượng nộp hồ sơ tham gia xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục và đào tạo. Yêu cầu thực hiện và gửi bản kiểm điểm về UBND huyện trước ngày 16/4.

Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, nơi có giáo viên bị hủy quyết định tuyển dụng viên chức.

Những người bị yêu cầu kiểm điểm gồm: Bà Võ Thị Tam, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Phú, người xác nhận việc kê khai không đúng thời gian công tác cho giáo viên Tưởng Xuân Thảo. Ông Phạm Sũy, nguyên Hiệu trưởng Trường THCS Quảng Kim, xác nhận việc kê khai không đúng thời gian công tác cho giáo viên Giã Thị Thuấn.

Bà Nguyễn Thị Tố Lan, nguyên Giám đốc Trung tâm Giáo dục trẻ khuyết tật, người xác nhận việc kê khai không đúng thời gian công tác cho giáo viên Trần Thị Bích Liên. Ông Lê Hữu Tế, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học Quảng Đông và Ông Nguyễn Xuân Đào, nguyên Hiệu trưởng Trường Tiểu học số 1 Quảng Hưng cùng xác nhận kê khai không đúng thời gian công tác cho giáo viên Võ Thị Phương Thảo.

Như Dân trí đã phản ánh, sau khi Thanh tra Sở Nội vụ tỉnh Quảng Bình phát hiện 6 trường hợp là các giáo viên kê khai không đúng thời gian công tác để tham gia kỳ xét tuyển đặc cách viên chức sự nghiệp giáo dục, UBND huyện Quảng Trạch đã tiến hành thu hồi và hủy bỏ quyết định tuyển dụng - bổ nhiệm ngạch viên chức sự nghiệp giáo dục - đào tạo đối với 6 trường hợp này.

Tác giả: Đặng Tài

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok