Giáo dục

Khuyến cáo phụ huynh không cho học sinh dùng điện thoại thông minh

Đầu năm học mới 2018-2019, lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết đã khuyến cáo phụ huynh không nên cung cấp điện thoại thông minh cho học sinh THCS và THPT.

Lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa cho biết, thời gian gần đây trên địa bàn tỉnh này xuất hiện một số trường hợp học sinh sử dụng điện thoại thông minh, mạng xã hội đã dẫn đến những vụ việc đau lòng.

Trước đây, dư luận từng “dậy sóng” khi một thiếu niên bất ngờ mang một túi nilon chứa đầy xăng vào châm lửa đốt trường THCS Phạm Ngũ Lão (thị xã Ninh Hòa, Khánh Hòa). Em này được xác định là lên mạng xã hội Facebook đăng tin rằng, nếu đủ 1.000 like (thích) thì mình sẽ châm lửa đốt trường và em đã thực hiện hành vi sai trái sau đó.

Nhằm đề phòng và ngăn ngừa những hành vi lệch lạc của học sinh, nhất là từ lứa học sinh THCS đến THPT, ông Lê Tuấn Tứ - Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa vừa có những chia sẻ liên quan đến câu chuyện báo động này nhân dịp đầu năm học mới 2018-2019.

Theo đó, người đứng đầu ngành Giáo dục tỉnh Khánh Hòa nhận định, trong xu hướng hiện nay mọi việc sẽ rất thuận lợi nếu sử dụng điện thoại để kết nối, liên lạc, nhắn tin. Tuy nhiên, với học sinh thì phụ huynh chỉ nên cho sử dụng điện thoại bình thường thay vì điện thoại thông minh.

Theo Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, nếu phụ huynh cho con em mình dùng điện thoại thông minh thì rất dễ xảy ra việc khó kiểm soát, học sinh sẽ lạm dụng, sử dụng mạng xã hội.

“Việc liên lạc (bằng điện thoại) giữa phụ huynh và học sinh thì ngành Giáo dục ủng hộ! Nhưng phải có kiểm tra, kiểm soát các cháu và nên cung cấp cho các cháu điện thoại bình thường thôi!”, ông Lê Tuấn Tứ nói và bày tỏ, đây là lứa tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” thì dễ sinh ra tiêu cực.

Theo lãnh đạo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, vấn đề này ngành Giáo dục rất trăn trở nhưng mỗi mình ngành Giáo dục, thầy cô tuyên truyền thì chưa đủ mà cần có sự phối hợp từ phụ huynh, gia đình.

“Ở tuổi này các cháu chưa ý thức được hậu quả như thế nào mà lúc đó là cái bốc đồng của trẻ mới lớn. Nó thiệt hại về vật chất thì mình khắc phục được nhưng thiệt hại về tinh thần, tâm của hồn của con trẻ thì rất khó khắc phục”, Giám đốc Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa nhấn mạnh và khuyến cáo phụ huynh không nên cung cấp điện thoại thông minh cho học sinh THCS, THPT.

Theo Sở GD-ĐT tỉnh Khánh Hòa, năm học 2018-2019, tỉnh Khánh Hòa có hơn 275.000 học sinh, từ cấp nhà trẻ đến THPT.

Cụ thể: nhà trẻ hơn 11.900 trẻ; mẫu giáo hơn 51.700 học sinh; tiểu học hơn 101.800 học sinh/3.408 lớp; THCS hơn 76.500 học sinh/2.223 lớp và THPT: 36.750 học sinh/951 lớp, trong đó công lập 33.840 học sinh/865 lớp.

Tác giả: Viết Hảo

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok