Cuộc sống

Khuyên bạn thân cố nắm giữ người đàn ông đang yêu dù cô ấy là "kẻ thứ 3" và sự thật ngã ngửa sau đó

Cô ấy chia sẻ anh chàng này muốn tiến đến lâu dài với cô nhưng điều này rất khó bởi anh ta đang yêu người khác...

Eric và tôi đã quen nhau được hơn ba năm. Khi bắt đầu mối quan hệ với anh, tôi khá lo lắng bởi sợ điều này sẽ ảnh hưởng tới tình bạn của tôi với Shan. Tôi biết Shan từ nhỏ và đây là người bạn thân thiết nhất của tôi. Thật may mắn, quan hệ của Shan và tôi không làm cô ấy cảm thấy tủi thân. Từ sau khi có người yêu, thói quen đi du lịch của đôi bạn gái chúng tôi cũng không còn duy trì bởi thời gian tôi đã dành hết cho Eric.

Khi đã thân thiết, tôi thường rủ Shan tham gia những buổi đi chơi chung của cả hai bởi cô vẫn còn độc thân. Eric cũng không hề khó chịu hay căng thẳng về khoảng thời gian riêng tư của cả hai bỗng xuất hiện thêm người thứ ba. Điều này làm tôi yên tâm và khá vui vì đã tìm cách điều chỉnh được giữa tình bạn và tình yêu.

Ảnh minh họa

Người bạn trai bí ẩn

Một buổi tối nọ, Shan kể rằng cô đang gặp vấn đề với anh chàng cô đang tìm hiểu. Tôi rất ngạc nhiên bởi trước giờ không thấy Shan nói có người yêu và cũng tò mò không hiểu cô gặp chuyện gì. Shan không muốn chia sẻ thông tin về anh chàng này mà chỉ nói rằng hai người mới quen nhau vài tuần.

Tuy khá ngạc nhiên bởi trước giờ hai người khá thẳng thắn với nhau và không giấu diếm điều gì nhưng tôi tôn trọng sự riêng tư của họ và không cố tìm hiểu thêm. Shan chia sẻ anh chàng này muốn tiến đến lâu dài với cô nhưng điều này rất khó bởi anh ta đang yêu người khác. Ngay khi nhận được sự phản đối của tôi về việc trở thành người thứ ba, Shan nhanh chóng phủ nhận và nói rằng anh ta không hề thoải mái trong mối quan hệ hiện tại. Tuy không mấy ủng hộ việc xen ngang vào tình cảm người khác, tôi vẫn khuyên bạn mình cố gắng nếu cảm thấy hạnh phúc bên anh ta. Đã từ lâu Shan không quen ai và nếu đây là một nửa phù hợp, tôi hi vọng cô ấy sẽ nắm giữ cơ hội và gặp may mắn.

Một vài tuần sau, Shan lại tới tìm lời khuyên của tôi về vấn đề này. Tôi dễ dàng nhận thấy tình cảm của cô ấy dành cho anh chàng kia lớn đến nhường nào. Từ buổi nói chuyện, tôi còn biết anh chàng kia đang tìm cách chia tay và công khai đến với Shan. Trong thâm tâm, tôi thực sự mong muốn bạn mình hạnh phúc và gặp được những điều tốt đẹp nhất. Chắc hẳn mối quan hệ hiện tại của anh chàng kia không thực sự hạnh phúc bởi anh đã bị lung lay khi người thứ ba xuất hiện.

Những biểu hiện lạ lùng

Tôi tìm cách chia sẻ vấn đề này với Eric và hi vọng anh sẽ cho cô lời khuyên đúng đắn. Thế nhưng, cứ mỗi lần tìm cách đề cập chuyện này, anh lại tỏ vẻ khó chịu và lảng sang vấn đề khác. Sau vài lần cố gắng, tôi chán nản và bỏ cuộc trong việc tìm kiếm lời khuyên từ Eric.

Dần dần, tôi phát hiện Eric thường xuyên vắng mặt mỗi lần tôi gợi ý đi chơi chung với Shan. Trên thực tế, cứ mỗi lần biết buổi hẹn có mặt Shan, anh lại tìm cách từ chối và nói tôi đang dành quá nhiều thời gian cho cô ấy. Những biểu hiện lạ lùng của Eric khiến tôi cảm thấy khó hiểu nhưng suy nghĩ đó nhanh chóng bị dập tắt bởi tôi tự nhủ rằng căng thẳng công việc khiến anh như vậy.

Phát hiện gây sốc

Một buổi chiều nọ, khi thấy chiếc áo Eric để quên tại nhà mình, tôi đã đem đi giặt. Khi kiểm tra túi áo trước khi ngâm, tôi tìm thấy vài tờ giấy nhỏ. Nét chữ khá quen thuộc khiến tôi nhận ra đó là của Shan. Khủng khiếp hơn nữa, đó là những lá thư tình gửi cho Eric. Tôi cố gắng nhìn kĩ và kiểm tra tên người gửi để xác nhận liệu mình có đang nhìn nhầm hay không. Thế nhưng, sau khi đọc kĩ nhiều lần, tôi biết mình không hề nhầm. Từ thông tin của những lá thư này, tôi biết được Eric và Shan đã lén lút quan hệ sau lưng tôi khá lâu. Eric đang tìm cách chia tay tôi nhưng chưa có lý do chính đáng trong khi Shan cảm thấy tội lỗi khi lừa dối sau lưng tôi. Lúc đó, tôi vô cùng thất vọng và tức giận bởi hai người thân thiết và tôi tin tưởng nhất lại phản bội tôi.

Sự thật

Tôi hẹn gặp hai người họ ngay ngày hôm sau tại một quán cà phê yên tĩnh. Eric đưa ra hàng tá lý do bận rộn và không muốn tới khi biết có cả Shan tham gia. Chỉ khi nói có chuyện quan trọng muốn nói, anh ta mới miễn cưỡng chấp nhận. Trái với Eric, Shan hối thúc tôi tiết lộ mọi chuyện và khi tôi nói rằng chỉ hé lộ vào buổi gặp hôm sau, cô ấy nhanh chóng nhận lời.

Ảnh minh họa

Buổi hẹn tại quán cà phê hôm đó là thời khắc khó có thể quên với cả ba người chúng tôi. Khi đưa những mảnh giấy ra, tôi thấy Eric tái mặt còn Shan thì sợ hãi. Tôi đã khiến cả hai vô cùng bất ngờ và không kịp phản ứng. Shan liên tục xin lỗi tôi về mọi chuyện còn Eric thề thốt rằng đã cố gắng tìm thời điểm thích hợp để nói mọi chuyện nhưng chưa kịp thì tôi đã phát hiện.

Dù rất muốn gục xuống và khóc thật to, tôi tự nhủ phải kết thúc những gì mình bắt đầu. Khi yêu cầu nghe lời giải thích, không ai trong số cả hai có thể cất lời. Tôi không tin rằng những người thân thiết đến vậy có thể phản bội tình cảm mà tôi dành cho họ.

Trong những ngày sau đó, Eric không liên lạc gì với tôi còn Shan liên tục nhắn tin xin lỗi và mong muốn giữ được tình bạn như xưa. Tôi quá mệt mỏi đồng thời chán nản với mọi chuyện nên quyết định chặn liên lạc của cả hai người họ.

Đã hơn một năm kể từ lần nói chuyện cuối của ba chúng tôi. Qua một người bạn chung, tôi biết rằng Shan đã chia tay Eric bởi cô cảm thấy quá tội lỗi khi lừa dối tôi. Tuy vậy, điều này không có nghĩa rằng cô ấy và tôi lại có thể trở lại như xưa. Chắc chắn phải rất lâu nữa tôi mới có thể lấy lại niềm tin vào tình yêu và tự tin để bắt đầu một mối quan hệ mới.

Tác giả: MHQ

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: bạn thân , người đàn ông

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok