Đẹp

Khuôn mặt sắc nét nhờ trang điểm tạo khối

Tạo khối là kỹ thuật trang điểm kết hợp các mảng màu sáng - tối giúp che lấp những khuyết điểm về dáng mặt.

Đây là phương pháp giúp bạn sở hữu một chiếc mũi cao, gương mặt thon gọn, song đôi khi nghĩ đến “tạo khối”, nhiều chị em cảm thấy phức tạp và sợ rằng mình không thể làm đúng cách sẽ dẫn đến “quá lố”, khiến khuôn mặt cứng đơ như tượng sáp.

trang điểm

Tạo khối là kỹ thuật kết hợp các mảng màu sáng - tối giúp che lấp những khuyết điểm về dáng mặt.

Làm thế nào để đánh khối chuẩn xác, giúp tạo nên đường nét cho khuôn mặt mà không khiến da bị tối? Chỉ cần áp dụng vài mẹo nhỏ sau đây, bạn sẽ tự tin hơn khi tự trang điểm tại nhà!

Bạn nên sử dụng phấn màu với 2 sắc độ: màu phấn phủ, màu phấn đậm hơn tông (shading) và sáng hơn tông (highlight).

Các bước cơ bản tạo khối cho khuôn mặt

Tạo khối giúp định dạng và làm nổi bật các đường nét của khuôn mặt. Tùy thuộc vào các dạng mặt khác nhau mà có thể lược bỏ hoặc thêm vào một vài chi tiết nhỏ. Thế nhưng, các bước tạo khối căn bản là điều không thể bỏ qua.

trang điểm

Đây là phương pháp giúp bạn sở hữu một chiếc mũi cao, gương mặt thon gọn...

Bước 1: Tạo lớp nền

Lớp nền mỏng mịn màng sẽ giúp cho quá trình trang điểm dễ dàng hơn. Riêng với những bạn có khuôn mặt tròn, không nên chọn kem nền có tông màu sáng hơn da vì nó sẽ làm gương mặt trông to hơn. Tông màu tự nhiên hay tối màu hơn da 1 tông sẽ hoàn hảo với khuôn mặt tròn.

Bước 2 : Tạo sống mũi

Bạn có thể sử dụng kem nền tông tối hơn kem nền dùng cho toàn bộ khuôn mặt để đánh 2 bên cánh mũi và dùng phấn hightlight trắng tạo điểm nhấn cho vùng chữ T và dưới cằm, để khuôn mặt trông sáng hơn.

Bước 3: Tạo khối vùng má

Khuôn mặt vuông hay tròn bầu bĩnh sẽ trông kém quyến rũ. Để khắc phục tình trạng này, bạn chỉ đơn giản sử dụng phấn tạo khối màu nâu tối hơn 1 tông so với lớp nền và tán đều từ vùng thái dương xuống má. Bạn nên hóp má khi tán phấn vì làm vậy sẽ dễ định hình khuôn mặt hơn. Riêng những bạn có khuôn mặt gầy, có thể bỏ qua bước tạo khối này để tránh làm cho mặt trông có vẻ hốc hác.

khuôn mặt

Ảnh minh họa

Bước 4: Tạo khối vùng mắt

Đôi mắt sâu sẽ làm bạn trông “Tây” và thu hút hơn. Trước khi sử dụng các loại mỹ phẩm để tô điểm cho đôi mắt, bạn nên lấy cọ nhỏ tán phấn nâu từ dùng bầu mắt trên xuống phần hốc mắt ra sát cánh mũi để phấn mắt trông sâu hơn. Phủ phần hightlight lên phần xương chân mày và mí mắt để đôi mắt bạn trông không còn mệt mỏi, rạng rỡ hơn. Những mẹo trang điểm mắt tự nhiên cũng giúp đôi mắt bạn thêm quyến rũ.

Bước 5: Phấn phủ và má hồng

Sau khi đã định hình khuôn mặt bằng phấn tạo khối và hightlight, giờ đây bạn phủ một lớp phấn phủ tông phù hợp với làn da để gương mặt hoàn hảo hơn. Kết thúc việc trang điểm bằng phấn má hồng đánh xéo trên vùng gò má để khuôn mặt thêm tươi tắn.

Người mẫu: Lilly Nguyễn

Trang điểm: Mỹ Liên

Làm tóc: Pu Cun

Chú ý, với những khuôn mặt khác nhau, bạn sẽ tạo những khối màu đậm nhạt khác nhau để che khuyết điểm và giúp khuôn mặt được đẹp, cân đối hơn. Cụ thể:

Mặt trái tim: đánh phấn đậm màu ở 2 bên trán, phần dưới gò má, 2 bên dưới cằm và phần chính giữa cằm. Đánh phấn màu sáng ở chính giữa trán, dưới mũi và phần trên gò má.

Mặt vuông: đánh phấn màu đậm ở 2 bên trán, 2 bên gò má dưới, 2 bên cằm dưới. Đánh phấn màu sáng ở chính giữa trán, 2 bên gò má trên và chính giữa cằm.

Mặt chữ nhật: đánh phấn màu đậm ở 2 bên trán, 2 bên gò má dưới, 2 bên cằm dưới. Đánh phấn màu sáng ở chính giữa thái dương, 2 bên gò má trên và chính giữa cằm.

Mặt trái xoan: đánh phấn màu đậm ở phần trên trán, 2 bên huyệt thái dương, gò má dưới và cằm. Đánh phấn sáng màu ở phần trán dưới và 2 bên gò má trên.

Mặt tam giác: đánh phấn đậm màu ở trán trên, gò má dưới và 2 bên cằm. Đánh phấn sáng màu ở chính giữa trán, gò má trên và chính giữa cằm.

Tác giả: Tú Lan

Nguồn tin: Báo Phụ nữ Việt Nam

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok