Đẹp

Khuôn mặt bị hỏng nặng sau khi sử dụng lột da bằng hóa chất

Chị em có thể khiến làn da bị tổn thương nặng nề nếu sử dụng hóa chất để lột tẩy không đúng cách.

Trong thời gian qua, Bệnh viện Da Liễu TP.HCM đã tiếp nhận nhiều trường hợp nữ bệnh nhân “rước họa” sau khi lột da, phải cầu cứu bác sĩ.

hỏng da
Chị T. với khuôn mặt "thảm họa" sau lột da tại spa. Ảnh: BVCC

Điển hình như trường hợp của chị N.N.T (ngụ Bến Tre) đến khám tại khoa Thẩm mỹ da - Bệnh viện Da Liễu TP.HCM trong tình trạng mặt nổi nhiều mụn nước, mụn mủ, bong tróc da toàn bộ khuôn mặt, da ngứa ngáy và đau rát nhiều.

Nữ bệnh nhân này cho biết, cách đó mấy ngày có đến một spa thẩm mỹ để lột da bằng vi tảo biển với lời quảng cáo “da trắng sáng nhanh chóng chỉ sau một lần lột”.

Hay như trường hợp của chị L.T.M.H (ngụ tinh Tiền Giang) khi tự lột da mặt bằng thuốc rượu đặt mua trên mạng với mong muốn để làn da không còn mụn.

ThS-BS Trần Nguyên Ánh Tú – Phó Trưởng khoa Thẩm mỹ da – Bệnh viện (BV) Da liễu TP.HCM, cho biết “lột da” gọi theo thuật ngữ chuyên môn là “tái tạo da bằng hóa chất”. Đây là phương pháp chuyên được sử dụng để trẻ hóa làn da, mang lại hiệu quả điều trị cao về các tình trạng như nám da, tàn nhang, mụn trứng cá, sẹo mụn, nếp nhăn, rạn da…

Phần lớn các trường hợp tai biến sau khi lột da là do sử dụng các chất lột có nồng độ cao, thành phần dễ gây dị ứng và kỹ thuật lột da không đúng quy chuẩn. Thay vì da được kích thích tái tạo nhẹ nhàng thì da lại bị bỏng rát, lột nhiều, nguy cơ gây nhiễm trùng và sẹo xấu về sau.

BS Ánh Tú khuyến cáo chị em phụ nữ nên đến các cơ sở y tế và cơ sở thẩm mỹ uy tín đã được cấp phép, tìm hiểu thật kỹ về phương pháp này từ các nguồn tin chính thống. Tuyệt đối không tự lột da, khi có triệu chứng bất thường về da sau khi lột thì cần đến gặp bác sĩ da liễu sớm nhất để được điều trị.

Tác giả: Hướng Dương

Nguồn tin: tieudung.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok