Thế giới

Khủng bố lại kích hoạt 3 vụ nổ bom làm rung chuyển Sri Lanka

Vụ nổ diễn ra chỉ vài ngày sau một chuỗi 8 vụ đánh bom khủng bố ở thủ đô Colombo, khiến 253 người thiệt mạng và hơn 500 người bị thương. Chính phủ Sri Lanka đã phát động một chiến dịch an ninh khổng lồ sau thảm kịch và áp đặt lệnh giới nghiêm và triển khai thêm 1.000 binh sĩ tới thủ đô.

Theo hãng truyền thông News1st, trích dẫn một đại diện của quân đội, 3 vụ nổ đã xảy ra tại thành phố Kalmunai ở phía đông Sri Lanka.

Theo các phương tiện truyền thông địa phương, trích dẫn từ phía cảnh sát, các nghi phạm đã kích nổ bom trên người ngay khi phát hiện lực lượng an ninh đang cố gắng đột kích một địa điểm được cho là cơ sở sản xuất bom tự sát.

Nhân viên an ninh đã thu giữ phục trang và cờ có liên kết với nhóm khủng bố IS, 150 thỏi bom dính, 100.000 viên bi sắt, máy bay không người lái và ít nhất một chiếc đai bom.

Theo thông tin mới nhất, cảnh sát Sri Lanka đã bắt giữ hơn 70 người liên quan tới vụ khủng bố xảy ra vào ngày 21/4, các hoạt động tụ tập đông người ở những nhà thờ Công giáo tại nước này đã bị hủy bỏ do lo ngại có thể thu hút sự chú ý của những thành phần cực đoan.

Tác giả: Huy Vũ

Nguồn tin: ngaynay.vn

  Từ khóa: Sri Lanka , nổ bom , khủng bố

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok