Trong tỉnh

Khu Kinh tế Nghi Sơn nghiêm cấm cán bộ gây phiền hà doanh nghiệp

Nếu phát hiện cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà doanh nghiệp Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn sẽ kỷ luật và cho làm đơn thôi việc.

Đến hết năm 2018, Khu Kinh tế Nghi Sơn (Thanh Hóa) đã thu hút được 192 dự án đầu tư trong nước và 19 Dự án FDI với tổng vốn đầu tư hơn hơn 100.000 tỷ đồng. Đến thời điểm này có 90 dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh, trong đó, tập trung vào các lĩnh vực như dầu khí, nhiệt điện, xi măng, các ngành dịch vụ, công nghiệp nhẹ, công nghiệp chế biến, công nghiệp vật liệu xây dựng, giày da... và đóng góp lớn vào sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh.

Năm 2018, giá trị sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp đạt gần 118.000 tỷ đồng; nộp ngân sách Nhà nước hơn 10.000 tỷ đồng; giải quyết việc làm ổn định cho cho khoảng 25.000 lao động.

Ông Nguyễn Văn Thi, Trưởng ban Ban quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn cho biết, công tác cải cách thủ tục hành chính đóng vai trò quyết định trong thu hút đầu tư, vì vậy nếu phát hiện cán bộ sách nhiễu, gây phiền hà doanh nghiệp, đơn vị sẽ kỷ luật và cho làm đơn thôi việc.

Hiện Khu Kinh tế Nghi Sơn đã có 90 dự án đi vào hoạt động sản xuất, kinh doanh.

Ban Quản lý nghiêm túc thực hiện việc rút ngắn thời gian giải quyết thủ tục hành chính xuống từ 30-60% so với quy định pháp luật, có những dự án giải quyết ngay sau khi nhận được hồ sơ, cắt giảm được 90% thời gian.

“Ban Quản lý quyết tâm đổi mới thái độ phục vụ, xây dựng cơ quan văn hóa trong giao tiếp với tổ chức, cá nhân. Đơn vị yêu cầu cán bộ ký cam kết không gây phiền hà đối với tổ chức cá nhân, cán bộ vi phạm sẽ bị xử lý làm đơn thôi việc, người đứng đầu phải gương mẫu, chịu trách nhiệm”, ông Thi cho biết.

Bên cạnh các dự án đã đang triển khai, đến thời điểm này nhiều nhà đầu tư nước ngoài đã thực hiện tìm hiểu đầu tư tại Khu Kinh tế Nghi Sơn, ký các biên bản ghi nhớ đầu tư.

Trong quá trình xúc tiến, kêu gọi đầu tư tỉnh Thanh Hóa, Ban Quản lý Khu Kinh tế Nghi Sơn và các khu công nghiệp khác luôn quan tâm, chú trọng kêu gọi các dự án có công nghệ hiện đại, sản xuất hàng hóa có giá trị gia tăng cao, giải quyết được nhiều việc làm cho người lao động và thực hiện theo quan điểm phát triển kinh tế gắn với bảo vệ môi trường, kiên quyết không đánh đổi môi trường cho lợi ích kinh tế./.

Tác giả: Sỹ Đức

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok