Trong tỉnh

Không xảy ra đốt pháo trái phép trong đêm giao thừa

Ngày 6/2 (mùng 2 Tết), thông tin từ Công an tỉnh Thanh Hóa, trong đêm giao thừa Tết Kỷ Hợi, trên địa bàn tỉnh không xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép.

heo Công an tỉnh Thanh Hóa, ngay từ tháng 12/2018 và đầu tháng 1/2019, Công an tỉnh đã chủ động tham mưu cho UBND tỉnh ban hành nhiều chỉ thị, nghị quyết, kế hoạch và văn bản chỉ đạo các cấp, các ngành triển khai đồng bộ, quyết liệt các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh xử lý các hành vi sản xuất, buôn bán, vận chuyển, tàng trữ và sử dụng pháo trái phép.

Công an tỉnh đã chỉ đạo các đơn vị công an trong tỉnh tham mưu cho cấp ủy, chính quyền tuyên truyền, giáo dục, vận động nhân dân, đến tăng cường hiệu lực quản lý Nhà nước, chủ động phòng ngừa, phát hiện, đấu tranh ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm.

Pháo sử dụng trái phép bị công an Hương Sơn (Hà Tĩnh) thu giữ.

Pháo sử dụng trái phép bị công an Hương Sơn (Hà Tĩnh) thu giữ.

Bên cạnh đó, làm tốt công tác nắm tình hình và tiến hành kiểm tra, phát hiện, xử lý các hành vi vi phạm; tăng cường gọi hỏi, răn đe và ký cam kết đối với các đối tượng có biểu hiện và khả năng đốt pháo trái phép.

Đặc biệt, từ ngày 2/2 (tức 28 Tết), Công an tỉnh đã tăng cường 820 lãnh đạo và cán bộ chiến sĩ các phòng nghiệp vụ xuống địa bàn trọng điểm phối hợp với công an các huyện, thị xã, thành phố trong tỉnh và các lực lượng được huy động khác triển khai phương án giám sát, chốt chặn và tuần tra tại các địa bàn trọng điểm để kịp thời phát hiện, ngăn chặn và xử lý nghiêm các trường hợp sử dụng pháo trái phép, đảm bảo trật tự an toàn giao thông, trật tự công cộng phục vụ nhân dân du Xuân đón Tết.

Riêng trong đêm giao thừa, đã thành lập 8 tổ kiểm tra giám sát trực tiếp xuống địa bàn cơ sở để đôn đốc, nhắc nhở, chốt làm nhiệm vụ công tác đảm bảo an ninh trật tự.

Trong đêm giao thừa, trên địa bàn toàn tỉnh không để xảy ra tình trạng đốt pháo trái phép, góp phần giữ vững kỷ cương phép nước, phục vụ nhân dân vui Tết, đón xuân an toàn, tiết kiệm.

Tại tỉnh Hà Tĩnh, trong đêm giao thừa tết Kỷ Hợi, gần 100 đối tượng có hành vi tàng trữ, đốt pháo trái phép đã bị công an tạm giữ, lập hồ sơ xử lý. Trong đó, TX.Kỳ Anh tạm giữ gần 50 đối tượng, huyện Nghi Xuân 45 đối tượng ….

Trước đó, đêm 29 Tết (3/2), Công an huyện Cẩm Xuyên, tỉnh Hà Tĩnh đã phát hiện, bắt giữ 12 đối tượng trên nhiều địa bàn có hành vi nổ pháo trái phép, thu giữ 41 quả pháo hoa trọng lượng 1,5kg và các loại pháo bi khác.

Tác giả: Xuân Chinh

Nguồn tin: Báo Người đưa tin

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok