Xe

Không thể sửa lỗi, Subaru phải đổi xe mới cho khách

Vừa mới năm ngoái, hãng xe Nhật Bản này đã phải đổi xe mới cho một số chủ xe Ascent do một lỗi nghiêm trọng ảnh hưởng đến độ cứng thân vỏ xe, khó khắc phục, giờ đây, hãng tiếp tục phải đổi xe Legacy và Outback phiên bản 2019 cũng do lỗi tương tự.

Không thể sửa lỗi, Subaru phải đổi xe mới cho khách - 1

Mẫu Subaru Legacy phiên bản 2019

Cơ quan Quản lý An toàn Giao thông đường cao tốc Mỹ (NHTSA) cho biết một số robot hàn tại nhà máy của Subaru bị lập trình sai, dẫn tới việc một số mối hàn ở quanh khu vực cột B, dưới nóc xe có thể không đạt yêu cầu kỹ thuật, làm giảm độ cứng thân xe. Nếu xảy ra tai nạn, việc thân xe không đủ cứng có thể làm tăng nguy cơ chấn thương, thậm chí tử vong cho người ngồi trong xe.

Tổng cộng 2.107 chiếc Subaru Legacy và Outback phiên bản 2019 đã được lắp ráp bởi dây chuyền có robot hàn bị lỗi; trong đó có khoảng 12% số xe có nguy cơ dính lỗi trên. Cụ thể, đó là các xe Legacy được sản xuất trong thời gian từ ngày 31/5 đến 5/6, và các xe Outback sản xuất từ ngày 31/5 đến 6/6.

Subaru đã thông báo với các đại lý về việc này. Các đại lý sẽ tiến hành kiểm tra từng xe và quyết định sửa lỗi hay thay xe mới cho khách.

Không thể sửa lỗi, Subaru phải đổi xe mới cho khách - 2

Subaru Outback phiên bản 2019

Tác giả: Nhật Minh

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok