Du lịch

Không thể ngờ được ở Sapa cũng có đồi chè xanh mướt xanh như thế!

Nói đến đồi chè Mộc Châu hay Phú Thọ, ai cũng biết. Nhưng bảo rằng ở Sapa cũng có một đồi chè xanh mướt mắt thì không phải ai đến vùng đất Tây Bắc này cũng hay.

Đang là những ngày đẹp nhất trong năm, Sapa là nơi nhiều người lựa chọn để trải qua kỳ nghỉ cuối năm hoặc mừng năm mới. Ngoài những điểm đến quen thuộc như núi Hàm Rồng, thác Tình Yêu, đèo Ô Quy Hồ, đỉnh Fanxipan, những ngày gần đây đồi chè xanh mướt gần Thác Bạc cũng được nhiều người “săn lùng” để đến check-in.

Đồi chè Sapa nằm trên trục đường 4D theo hướng đi Thác Tình Yêu

Theo chia sẻ của bạn Hiền Nguyễn (đang làm việc ở Hà Nội) thì đồi chè nằm cách thị trấn Sapa khoảng 6km theo đường 4D đi Thác Tình Yêu. Từ đường chính 4D hãy lần theo đường mòn để vào đến đồi chè huyền ảo. Được một bác xe ôm chở đến đây trong một ngày Sapa đẹp trời, cô gái trẻ tha hồ dạo chơi, nhìn ngắm đồi chè mà không hề mất phí chụp ảnh hay vé vào cửa.

Không mất phí vào cửa nên bạn có thể tha hồ dạo chơi, ngắm cảnh ở đồi chè này

Được biết chè ở đây trồng là giống chè Ô Long, những dãy chè nối tiếp nhau đều tăm tắp trên đỉnh đồi, tạo ra một khung cảnh đẹp mắt. Không rực rỡ hay ngát hương như những vườn hoa nhưng đồi chè ở Sapa lại toát lên một vẻ đẹp mong manh trong nắng vàng rực rỡ.

Những đường mòn giữa các luống chè trở thành không gian "sống ảo" cực chất

Nhiều cây đào được trồng xen kẽ giữa các luống chè, nhìn từ trên cao xuống tạo nên một khung cảnh đẹp mắt

Hiền cũng cho biết thêm điểm đặc biệt ở đồi chè này là những cây đào được trồng xen kẽ giữa các lối đi giữa các luống chè. Thời điểm này nhìn từ trên cao xuống, người ta sẽ thấy ngỡ ngàng bởi màu lá đào non hồng nhạt xen với màu xanh mướt của chè tạo nên một bức tranh thiên nhiên trác tuyệt.

Nếu biết chọn góc máy, đồi chè chẳng khác gì một "phim trường" tự nhiên để bạn tự do thả dáng

Chỉ là một màu xanh non mộc mạc, nằm lặng lẽ trong gió núi khi mát lành khi se lạnh nhưng đồi chè Sapa dễ dàng khắc ghi nơi tâm trí du khách bằng một màu xanh ấn tượng khó quên.

Thời điểm đến đồi chè này thích hợp nhất là lúc có nắng, trời trong xanh. Bởi đó là lúc bạn có thể tha hồ tạo dáng, làm duyên để có được những tấm ảnh ưng ý nhất.

Đồi chè xanh mướt nằm giữa núi đồi

Hãy đến đây vào một ngày trời nắng vàng để có được những bức ảnh đẹp mắt

Tìm đến đồi chè, mọi ưu phiền dường như tan biến. Nhìn những dãy chè xanh mướt nối đuôi nhau chạy trên sườn đồi, cảm giác sức sống tràn trề len lỏi trong không gian khiến người ta chẳng còn nề hà những ngày đông rét buốt để đến thăm.

Trong tiết trời lạnh giá của Sapa, trong không gian khoáng đạt nhẹ nhàng, đồi chè xanh mướt giản dị, nhưng đầy sức hút như một cô gái xuân thì xinh đẹp nhu mì mang nét duyên ngầm của phố núi. Không ít du khách phải ngỡ ngàng thốt lên không ngờ ở Sapa cũng có một đồi chè đẹp đến vậy.

Note lại địa điểm mới cực chất này để khám phá trong chuyến đi Sapa lần tới nhé

Đồi chè Sapa chắc chắn sẽ là địa điểm được nhiều người tìm đến trong thời gian tới. Nhưng hãy lưu ý rằng chè ở đây được trồng để làm nguyên liệu cho nhà máy, thế nên được đến thăm miễn phí bạn hãy cẩn thận đừng ngắt hay làm gãy những búp chè để chuyến đi thêm phần trọn vẹn.

Tác giả: Bảo Bình

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok