Du lịch

Không selfie, không hành lý và những xu hướng du lịch năm 2019

2019 hứa hẹn là một năm tràn đầy những chuyến du lịch dạng phiêu lưu, ít ảnh "tự sướng", không hành lý rườm rà.... Các tín đồ xê dịch cũng quan tâm hơn tới việc bảo vệ môi trường.

Năm 2019, ngành du lịch dự báo sẽ có nhiều thay đổi. Cụ thể, các du khách ngày càng xem nhẹ việc chụp ảnh "tự sướng" trong mỗi chuyến đi. Thay vào đó, họ lưu giữ kỷ niệm về hành trình qua những bức ảnh chất lượng cao.

Các chuyến độc hành cũng ngày càng nở rộ. Những điểm đến đứng trước nguy cơ bị xóa sổ bởi biến đổi khí hậu được du khách ưa chuộng hơn bao giờ hết. Du khách thời gian gần đây đặc biệt quan tâm tới vấn đề bảo vệ môi trường khi đi du lịch. Dưới đây là 5 xu hướng du lịch mới sẽ xuất hiện trong năm 2019.

Hàng không tăng cường áp dụng giá vé bổ sung

Giá nhiên liệu ngày một tăng là lý do chính khiến các hãng hàng không phải áp dụng thêm giá vé bổ sung. Chính điều này đã tác động lớn tới thói quen của người đi du lịch. Các hành khách sẽ hạn chế việc mang quá nhiều hành lý để không phải chi trả thêm phí bổ sung.

Khách du lịch

Khách du lịch ngày càng hạn chế việc mang nhiều hành lý do nhiều hãng hàng không tăng phí ký. Ảnh: Lonely Planet.

Ông Adam Ewart - CEO và nhà đồng sáng lập dịch vụ vận chuyển hành lý Send My Bag, cho biết 2019 sẽ là một năm có nhiều thay đổi các hãng hàng không và hành khách. Ông hy vọng thói quan giảm thiểu hành lý khi đi du lịch sẽ được lan rộng.

Du lịch song hành với việc bảo vệ môi trường

Những sản phẩm sử dụng một lần mà bạn thường gặp trong các chuyến đi vào năm 2018 sẽ dường như ít xuất hiện trong năm nay. Các nhà hàng, khách sạn, hãng hàng không... trên thế giới đang tích cực triển khai các hoạt động du lịch gắn với việc bảo vệ môi trường như hạn chế tối đa sản phẩm sử dụng một lần, tuy tiện lợi khi đi du lịch nhưng tạo nên lượng rác khổng lồ.

Theo Booking, khoảng 87% khách du lịch Hong Kong (Trung Quốc) cho biết họ sẽ sẵn sàng dành thời gian cho các hoạt động bảo vệ môi trường trong các chuyến du lịch.

Các điểm du lịch sắp biến mất được yêu thích

Tác động xấu từ biến đổi khí hậu đang đe dọa nhiều điểm du lịch trên thế giới. Điều này tác động đến tâm lý của những người thích xê dịch. Theo ông Sam Bruce, nhà đồng sáng lập công ty lữ hành Much Better Adventures, xu hướng ghé thăm các địa điểm đang bị đe dọa sẽ nở rộ trong năm nay.

Các điểm đến bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong năm 2019

Các điểm đến bị đe dọa bởi biến đổi khí hậu trở thành điểm du lịch hấp dẫn trong năm 2019. Ảnh: Trần Đặng Đăng Khoa.

Sam Bruce lấy dẫn chứng tiêu biểu là Greenland, nơi có vịnh băng Ilulissat đang đối mặt với vấn nạn băng tan. Các tour tới Ilulissat ngày càng được nhiều người mua hơn, du khách muốn được đi thuyền quanh vịnh để kịp chiêm ngưỡng di sản thiên nhiên thế giới lần cuối trước khi những núi băng tan chảy hoàn toàn.

Phụ nữ ngày càng thích du lịch một mình

Du lịch một mình đang được ưa chuộng song song với xu hướng du lịch mạo hiểm. Ông Sam Bruce chia sẻ, theo thống kê số lượng từ khóa trên các công cụ tìm kiếm, cụm từ "phụ nữ du lịch một mình" tăng 52% trong khoảng thời gian 2016-2017.

Theo báo cáo của công ty lữ hành Much Better Adventures, phân khúc nữ giới đặt phòng có số lượng tăng đột biến trong 2 năm qua và hiện chiếm 65% tổng số lượng khách đặt phòng của công ty.

Nghiên cứu của Jules Verne chỉ ra rằng 22,6% phụ nữ trên thế giới thực hiện các chuyến du lịch một mình ít nhất một lần mỗi năm. Những điểm đến yêu thích của họ thường là Tây Ban Nha, Ấn Độ, Mỹ, New Zealand và Italy.

Thời đại ảnh selfie chấm dứt

Các travel bloger, nhiếp ảnh gia và người nổi tiếng cùng những bức hình nghệ thuật, được đầu tư kỹ lưỡng khi đi du lịch đang nhấn chìm loạt ảnh "tự sướng" nhàm chán.

Valerie Lopez, người sáng lập Shoot My Travel, dự đoán rằng du khách ngày nay có thẩm mỹ hình ảnh tốt hơn, thị hiếu đăng tải các bức hình nhiều nội dung, màu sắc đẹp, phông nền đẹp đang nở rộ trên các trang mạng xã hội.

Lopez nhấn mạnh, những tấm ảnh selfie nhàm chán, không nội dung đặc sắc sẽ ít thấy hơn trên các mạng xã hội. Du khách ngày nay đặc biệt quan tâm tới những bức ảnh đẹp, chất lượng cao để lưu giữ kỷ niệm về chuyến đi.

Tác giả: Bích Phương

Nguồn tin: zing.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok