Cuộc sống

Không ngờ người trong nhà mà lại "đâm sau lưng" tôi một cách cay độc như vậy

Tôi nghe rõ từng câu nói của cậu ấy với sếp, rằng tôi làm cấp trên mà nhân cách không đàng hoàng.

Tôi là con gái út trong nhà. Dù tôi đã lập gia đình nhưng vẫn được bố mẹ nuông chiều và giúp đỡ nhiều nhất. Tôi đang làm tại một tập đoàn may mặc nổi tiếng, điều này có một phần nhờ sự hậu thuẫn từ bố mẹ.

Sau khi thăng chức, tôi xin việc cho một người em họ. Cậu ấy kém tôi vài tuổi. Tiền đồ chưa có gì, tính cách lại kiêu ngạo. Chú tôi nói khó mãi tôi mới nhận lời giúp cậu ấy.

Nhưng khi làm việc chung với cậu ấy, tôi thấy cũng hài lòng. Tôi bảo gì, cậu ấy đều nghe. Thậm chí, em họ còn hoàn thành công việc chu đáo, tỉ mỉ hơn cả yêu cầu tôi giao. Vì thế, tôi quý cậu ấy lắm. Chị em trong nhà càng trở nên thân thiết hơn.

Khi làm việc chung với cậu ấy, tôi lại khá hài lòng. (Ảnh minh họa)

Tôi có xe ô tô riêng để đi làm. Có ngày trời mưa, tôi nhìn thấy em họ tất tưởi chạy xe máy vội vàng. Tôi bảo cậu ấy sang đi cùng mình cho đỡ mất công. Vì thế, hầu như mọi mối quan hệ ở công ty của tôi, cậu ấy đều rõ.

Công ty tôi mới đón một nhân viên ở chi nhánh nước ngoài về. Anh ấy có kinh nghiệm làm việc giỏi nên rất được sếp trọng dụng. Trong một lần chúng tôi họp cùng nhau, anh ấy chủ động xin tôi số điện thoại để trao đổi riêng. Tôi vô tư cho anh. Nào ngờ, chỉ một tuần sau, anh đã hẹn tôi đi ăn tối. Tôi nói có việc bận và từ chối.

Anh cứ nằng nặc đòi theo đuổi tôi dù tôi nói đã có gia đình. Tôi tâm sự với cậu em họ chuyện rắc rối với anh đồng nghiệp bất đắc dĩ này. Tôi còn vô tư cho cậu ấy cầm điện thoại xem nhưng tin nhắn mùi mẫn mà anh ấy gửi đến trong lúc cùng nhau lái xe đi làm.

Sáng hôm sau, tôi lên tìm sếp sớm hơn mọi ngày để xin đề án mới. Tôi khá bất ngờ khi nghe thấy giọng em họ mình phát ra từ bên trong đó nên tôi lắng tai lại để nghe ngóng thử. Nào ngờ, cậu ta đang bêu xấu tôi trước mặt lãnh đạo.

Tôi nén giận và chỉ hỏi khẽ cậu ấy. (Ảnh minh họa)

Tôi nghe rõ từng câu nói của cậu ấy với sếp, rằng tôi làm cấp trên mà nhân cách không đàng hoàng. Em họ tôi ra vẻ tường tận cuộc sống riêng của tôi, rằng trước đây, tôi “nhờ hơi” bố mẹ mới được vào làm tại đây. Nay tôi được thăng tiến mà không gương mẫu với nhân viên, có quan hệ bất chính với đồng nghiệp. Cậu ta cho sếp xem tin nhắn anh đồng nghiệp gửi cho tôi mà cậu ta đã lén lút chụp lại.

Trong lòng tôi tức giận ngùn ngụt, muốn dằn mặt cậu ta cho ra ngô ra khoai. Tuy nhiên, buổi chiều tôi vẫn nén giận và chỉ hỏi khẽ cậu ấy chuyện này.

Em họ hồn nhiên đáp lại tôi bằng thái độ thông cảm rất giả tạo. Cậu ấy còn hứa sẽ giúp tôi đuổi khéo anh đồng nghiệp kia. Tôi cười khinh bỉ, chỉ lẳng lặng đi lên phòng sếp. Sếp đọc hết tin nhắn của tôi và anh chàng đồng nghiệp mới hiểu rõ mọi chuyện, còn xin lỗi vì trách lầm tôi.

Tôi tức giận em họ nhiều lắm nhưng vẫn chưa nghĩ ra cách gì để “trị” cậu ta cho đã. Chị em trong nhà mà “đâm” sau lưng tôi như vậy, cậu ta thật hết thuốc chữa. Các chị em có thể tham gia hiến kế cho tôi được không?

Tác giả: T.B

Nguồn tin: helino.ttvn.vn

  Từ khóa: người trong nhà , sếp

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok