Du lịch

Không muốn gặp rắc rối bạn đừng dại diện những đồ này khi đi du lịch nước ngoài

Khi đi du lịch nước ngoài, bạn cần để lại những món đồ này ở nhà.

Quần áo không phù hợp với tôn giáo nơi bạn đến

Cách tốt nhất để diện đồ ở bất kỳ nước nào là biết rõ quan điểm tôn giáo, nhất là đi tới những nước Trung Đông. Phụ nữ nên tránh mặc váy ngắn, áo hai dây, áo ngực, áo sơ mi ngắn tay, quần short, váy hay áo không cổ. Đàn ông không nên mặc quần short và áo không tay ở nhiều nước Trung Đông hoặc khi bước vào một nhà thờ hoặc nơi thánh địa khác.

Phụ nữ nên mặc quần hoặc váy dài, mang theo một chiếc khăn khi cần thiết. Du khách nên che vai và đầu gối khi bước vào bất kỳ nhà thờ hoặc thánh địa nào để tránh những ánh mắt không mong muốn hoặc bị từ chối nhập cảnh. Bạn cũng nên che chân và mắt cá chân. Nam giới nên mặc áo dài tay.

Đồ trang sức hào nhoáng

Khi đi du lịch nước ngoài bạn không nên đeo đồ trang sức đắt tiền, hào nhoáng, trừ khi bạn muốn nhẫn kim cương, ngọc trai và đồng hồ đắt tiền của bạn trở thành bộ sưu tập của người khác. Bạn hãy để những vật có giá trị ở nhà.

Giày thể thao và giày hở ngón

Ở nhiều nơi trên thế giới, giày thể thao chỉ dành cho các hoạt động thể thao. Thay vào đó, bạn hãy mang giày đi bộ thoải mái.

Quần short

Nhiều người thích mặc quần short, nhưng một số nền văn hóa khác chẳng hạn như người Indonesia lại thường không mặc chúng mỗi ngày. Bạn hãy mặc quần kaki khi tới các bãi biển, công viên, câu lạc bộ quần vợt và khi đi bộ đường dài.

Quần áo in hình ảnh tôn giáo, lời chửi rủa hoặc cờ quốc gia

Khi đi du lịch nước ngoài bạn hãy tránh mặc quần áo in các biểu tượng thể thao, tôn giáo hoặc quân sự, các từ chửi thề, cờ quốc gia, và bất kỳ từ hoặc ký hiệu nào được viết bằng ngôn ngữ bạn không thể dịch. Bạn sẽ không gặp phải bất cứ rắc rối nào. Nếu bạn phải mặc, bạn hãy mặc thêm quần áo để mọi người không nhìn thấy.

Diện đồ màu không phù hợp

Ở phương Tây, bạn có thể mặc đồ đen để đi dự tang lễ, nhưng ở một số nơi ở châu Á, màu trắng là màu tang lễ. Tới châu Phi bạn không nên mặc đồ màu đen hoặc xanh - đây là những màu yêu thích của ruồi.

Quần jeans

Bạn không nên diện quần jeans rộng thùng thình hoặc quần jeans rách khi vào nhà thờ, nhà thờ Hồi giáo hoặc các thánh địa khác.

Nếu bạn đang đến một nơi có khí hậu ấm áp hoặc có mưa, bạn cũng không nên mặc quần jeans. Quần jeans không thoải mái và mất thời gian khô hơn những loại quần khác.

Ba lô

Bạn đang lên kế hoạch nghỉ hè ở châu Âu hoặc Đông Nam Á? Bạn định mang theo ba lô đi. Khi bạn mang bất kỳ loại ba lô lớn hay nhỏ nào mọi người sẽ nghĩ bạn là khách du lịch. Bạn rất dễ là tầm ngắm của những tên tội phạm hay trộm cắp. Tốt nhất bạn nên mang theo chiếc túi vải nhỏ đi tham quan thành phố.

Tác giả: Ngọc Huyền

Nguồn tin: emdep.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok