Giáo dục

Không được ép học sinh học thêm trong dịp hè

Đây là một trong những nội dung Sở GD&ĐT Thừa Thiên Huế lưu ý trong kế hoạch hoạt động hè năm 2017 do Sở này ban hành.

Cụ thể, với hoạt động ôn tập văn hoá trong dịp hè cho học sinh, Sở GD&ĐT yêu cầu hiệu trưởng các nhà trường, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX lập kế hoạch ôn tập văn hoá trong dịp hè cho những học sinh có nguyện vọng được phụ đạo hoặc bồi dưỡng kiến thức.

Hiệu trưởng các nhà trường, Giám đốc các trung tâm GDNN-GDTX cũng là người chịu trách nhiệm quản lý hoạt động dạy thêm, học thêm của đơn vị mình theo đúng Quy định về dạy thêm, học thêm của Bộ GD&ĐT, UBND tỉnh, bảo đảm tính tự nguyện của học sinh và tính hiệu quả của nội dung dạy học.

Các đơn vị tổ chức ôn tập văn hóa cho học sinh chỉ được triển khai sau ngày 1/8/2017 trên cơ sở tự nguyện, không được ép buộc học sinh học thêm trong dịp hè dưới bất kỳ hình thức nào. Không tổ chức dạy trước chương trình, ôn tập, luyện thi, kiểm tra.

Ngoài ra, kế hoạch này cũng yêu cầu các trường THPT, tùy theo điều kiện thực tiễn của mình để tổ chức hoạt động “Tiếp sức mùa thi” trong kì thi tốt nghiệp THPT quốc gia năm 2017, “Tiếp sức đến trường” vào đầu năm học 2017 - 2018 một cách thiết thực và hiệu quả.

Tác giả: Lập Phương

Nguồn tin: Báo Giáo dục & Thời đại

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok