Giáo dục

Không đồng ý đóng khoản quỹ lớp tự nguyện, một phụ huynh bị tập thể thóa mạ trong nhóm chat, con trai đi học bị các bạn tẩy chay?

Sau khi chị T. bị đẩy ra khỏi nhóm chat chung, các phụ huynh trong nhóm tiếp tục có những lời lẽ thóa mạ. Con chị đi học bị các bạn dè bỉu vì đóng tiền quỹ lớp ít và không muốn cho vào nhóm chat Facebook.

Mới đây một vụ việc xảy ra tại trường THPT Trương Định, quận Hoàng Mai, Hà Nội đã khiến nhiều phụ huynh không khỏi bức xúc. Theo đó, chị H.T, có con trai hiện đang học lớp 10 tại trường chia sẻ về việc liên quan đến đóng quỹ lớp.

Chị T. cho biết, trong buổi họp đầu năm cô giáo có đề nghị thành lập hội phụ huynh. Sau đó hội đề nghị đóng khoản quỹ 1,5 triệu đồng/học sinh. Tuy nhiên một số phụ huynh phản đối vì cho rằng số tiền đó quá cao và thống nhất thu quỹ 700.000 đồng/học sinh.

"Khi hội phụ huynh đưa ra những khoản thu chi cho tiền quỹ 700 nghìn đồng thì tôi thấy nó không đúng với những tiêu chí dành cho học sinh lớp mà toàn để chi tiêu cho đoàn đội của trường như: đại hội đoàn, sinh hoạt dưới cờ,... những khoản mà tôi không hiểu, xin được giải trình nhưng không nhận được câu trả lời.

Tôi không đồng ý và yêu cầu không tham gia quỹ này. Sau đó tôi chỉ đóng 237 nghìn, bao gồm 100 nghìn tiền photo và 137 nghìn còn lại là tiền dư để cho các sinh hoạt khác trên lớp. Hội phụ huynh đồng ý và trả lại tôi 500 nghìn. Nhưng hôm sau con tôi đi học lại bị nhiều bạn cùng lớp chê bai, dè bỉu"., chị T. chia sẻ.

Theo chị T., những khoản chi tiêu toàn dành cho hoạt động đoàn đội.

Chị T. cho rằng, các học sinh trong lớp không thể tự nhiên mà nói như vậy. Do quá bức xúc, chị đã nhắn tin trong nhóm yêu cầu giáo viên chủ nhiệm góp ý với học sinh. "Việc đóng quỹ là của phụ huynh, học sinh không nên có thái độ như vậy. Bên cạnh đó, tôi có đóng 237 nghìn tiền quỹ lớp, chứ đâu phải không đóng.

Tôi nói trong nhóm, nếu khoản tiền 137 nghìn (100 nghìn còn lại là tiền photo) không để làm gì thì tôi sẽ lấy lại, không tham gia hội phụ huynh nữa. Các hoạt động liên quan đến tiền của hội phụ huynh mà không phải do nhà trường phát động thì con tôi cũng sẽ không tham gia".

Tin nhắn của chị T. trong nhóm lớp.

Tin nhắn chị T. nhận được từ phụ huynh trong lớp.

Chị T. rời khỏi nhóm chát.

Theo chị T., mọi chuyện chỉ đơn giản như vậy nhưng một số phụ huynh lại có những lời lẽ không hay, mang tính mỉa mai. Sau đó chị T. bị đẩy ra khỏi nhóm chat chung, các phụ huynh trong nhóm tiếp tục có những lời lẽ thóa mạ nặng nề, mặc dù trong nhóm có giáo viên.

"Cô giáo tỏ ý không liên quan đến những tranh cãi về quỹ lớp của hội phụ huynh nhưng tôi cho rằng, cô không nên im lặng khi phụ huynh bị thóa mạ và học sinh bị bạn cùng lớp dè bỉu, tẩy chay. Lớp con tôi có một nhóm Facebook và một số bạn trong lớp yêu cầu cho con ra khỏi nhóm. Khi tôi phản ánh chuyện này với cô chủ nhiệm, cô không có động thái gì", chị T. chia sẻ.

Những tin nhắn phụ huynh nói về chị T. sau khi chị rời khỏi nhóm.

Hiện tại chị T. đang viết bản tường trình để gửi lên Ban giám hiệu trường T.Đ và lãnh đạo các Phòng, Sở giáo dục.

Hiệu trưởng trường THPT Trương Định lên tiếng

Chúng tôi sau đó đã liên hệ với thầy Lê Việt Dương - Hiệu trưởng trường THPT Trương Định, quận Hoàng Mai để xác minh vụ việc. Thầy Dương cho biết, đã nắm được bài đăng trên mạng xã hội của chị T. nhưng đang cần phụ huynh này đến gặp trực tiếp để giải quyết vụ việc.

"Nếu phụ huynh có phản ánh, chúng tôi luôn mong được phụ huynh và học sinh gặp trực tiếp. Phải như vậy thì chúng tôi mới có thông tin chính xác để xử lý. Nếu chỉ đăng trên mạng xã hội thì chúng tôi không có căn cứ để trao đổi, thống nhất. Bởi những thông tin trên mạng có thể là thông tin ảo, nick ảo", thầy Dương thông tin.

Thầy Dương cũng cho biết thêm: "Phía nhà trường luôn sẵn sàng chia sẻ với phía phụ huynh và học sinh".

Tác giả: Thanh Hương

Nguồn tin: phapluatbandoc.giadinh.net.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok