Trong tỉnh

Khống chế 3 thanh niên cản trở việc đưa xe vi phạm về đồn

Không đội mũ bảo hiểm, vi phạm pháp luật giao thông, bị Công an TP Sầm Sơn, tỉnh Thanh Hóa dừng xe thì vị này không chấp hành mà bỏ xe ở lại rồi dời khỏi hiện trường. Khi cơ quan Công an chuẩn bị đưa phương tiện vi phạm về trụ sở thì có nhiều thanh niên đứng ra nhận là chủ phương tiện vi phạm rồi giằng co với lực lượng chức năng.

Bản tường trình của người vi phạm

Công an TP Sầm Sơn vừa ra quyết định xử phạt hành chính đối với anh Lê Văn Mạnh (sinh năm 1994), ở xã Hải An, huyện Tĩnh Gia số tiền 1.150.000đ về các lỗi vi phạm điều khiển mô tô không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép lái xe.

Trước đó, chiều 14/5 trong khi đang làm nhiệm vụ tuần tra, kiểm soát đảm bảo an ninh trật tự tại khu vực đường Hồ Xuân Hương, phường Trường Sơn, TP Sầm Sơn, tổ tuần tra của Đội Cảnh sát trật tự, cơ động Công an TP Sầm Sơn đã phát hiện một nam thanh niên đang điều khiển xe mô tô biển kiểm soát 36B6-239.93 không đội mũ bảo hiểm nên đã ra tín hiệu dừng xe, đồng thời yêu cầu người vi phạm xuất trình giấy tờ có liên quan để kiểm tra. Tuy nhiên, người vi phạm đã không chấp hành mà để xe lại rồi bỏ đi.

Tổ tuần tra đã lập biên bản vi phạm hành chính và khi chuẩn bị đưa phương tiện vi phạm về trụ sở công an để xử lý thì có 3 thanh niên (có biểu hiện đã uống rượu bia) đến nhận là chủ phương tiện. Tổ tuần tra đã yêu cầu 3 thanh niên xuất trình giấy tờ, nhưng cả 3 đã không chấp hành mà còn có hành vi giằng co, cản trở không cho đưa xe vi phạm về xử lý, buộc tổ tuần tra phải khống chế 1 trong 3 thanh niên gây cản trở là Lê Vĩnh Quốc (sinh năm 1994), ở huyện Tĩnh Gia đưa về trụ sở Công an TP Sầm Sơn để giải quyết.

Tại cơ quan công an, Lê Vĩnh Quốc đã tự nhận thức hành vi vi phạm của mình và cho rằng do có uống “một vài chai bia” nên không kiềm chế được hành vi.

Sau đó Lê Văn Mạnh, ở xã Hải An, huyện Tĩnh Gia (là người điều khiển phương tiện vi phạm) đã đến Công an TP Sầm Sơn xuất trình giấy đăng ký xe, nhưng không xuất trình được giấy phép lái xe nên Công an TP Sầm Sơn đã tiến hành xử lý theo quy định.

Tác giả: Văn Thanh

Nguồn tin: Báo Thanh tra

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok