Pháp luật

Khởi tố vụ án vô ý làm chết người tại trường Tiểu học Gateway

Trong buổi hợp báo diễn ra vào trưa ngày 7/8/2019, đại diện chính quyền quận Cầu Giấy (Hà Nội) cho biết, trong buổi sáng cùng ngày Cơ quan Cảnh sát điều tra đã ra quyết định khởi tố hình sự vụ án “vô ý làm chết người” xảy ra tại trường Gateway vào ngày 6/8/2019.

Tham dự họp báo có ông Trần Văn Hóa- phó trưởng Công an quận Cầu Giấy, Hà Nội, bà Đặng Thị Sinh - phó viện trưởng Viện kiểm sát nhân dân quận Cầu Giấy, bà Phan Thị Thu Hà - chánh Văn phòng UBND quận Cầu Giấy, ông Phạm Ngọc Anh - trưởng phòng Giáo dục - đào tạo quận Cầu Giấy.

Theo quận Cầu Giấy, sáng ngày 6/8, ông Doãn Quý Phiến lái xe buýt số 19 chở bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway đi đón học sinh. Xe này sau đó đón cháu Long tại tòa nhà Trung Yên Plaza ở quận Cầu Giấy.

Toàn cảnh vụ họp báo vụ bé 6 tuổi trường Gateway tử vong trên xe đưa đón.

Long ngồi ở hàng ghế cuối cùng. Khi các học sinh khác xuống xe, ông Phiến và bà Quy không kiểm tra nên không biết cháu Long còn trên xe. Sau đó, tài xế đưa ôtô xe về bãi trông giữ. Chiều cùng ngày, tài xế đánh xe về trường đưa học sinh về nhà.

Khi đón học sinh tan học lên xe, cô Quy không thấy cháu Long nên báo cô giáo chủ nhiệm. Sau đó, khi đưa học sinh lên xe, cô Quy phát hiện cháu Long đang nằm dưới sàn xe. Cháu Long được đưa vào bệnh viện trong tình trạng tím tái, bệnh viện cấp cứu nhưng không có kết quả và thông báo với gia đình cháu đã tử vong.

Cơ quan pháp y đã tiến hành khám nghiệm pháp y và bàn giao thi thể cho gia đình đưa về huyện Nga Sơn, Thanh Hóa mai táng. Cơ quan điều tra đã khởi tố vụ án vô ý làm chết người theo điều 28 Bộ Luật hình sự để điều tra làm rõ nguyên nhân cũng như xử lý trách nhiệm những người liên quan.

Trả lời về việc có khởi tố bị can hay không, ông Trần Văn Hóa - phó trưởng Công an Quận cho biết công an quận nhận được tin báo vụ việc lúc 16h chiều 6/8, đã làm việc liên tục đến 3h sáng 7/8.

Căn cứ vào tài liệu thu thập bán đầu, ngay sáng ngày 7/8, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an Quận Cầu Giấy đã ra quyết định khởi tố vụ án Vô ý làm chết người, theo điều 128-BLHS.

"Đã triệu tập tất cả những người liên quan lên làm việc, căn cứ vào kết quả điều tra sẽ xem xét có khởi tố bị can hay không" - ông Hóa nói.

Về nguyên nhân, ông Hóa cho biết đang tiếp tục điều tra và sẽ trả lời sớm nhất. Về kết quả giám định pháp y, ông Hóa cho biết dù làm việc suốt đêm, nhưng trước dấu hiệu hình sự của vụ án nên đã quyết định khởi tố vụ án để điều tra tiếp.

Trước câu hỏi cháu bé tử vong trước khi được vào bệnh viện, ông Hóa cho hay cơ quan điều tra và các cơ quan có thẩm quyền sẽ điều tra tiếp và sẽ có thông tin trả lời khi có kết quả điều tra.

Tác giả: H.a

Nguồn tin: phapluatnet.vn

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok