Pháp luật

Khởi tố vụ án điều tra đường dây đưa bệnh nhân 1440 nhập cảnh trái phép

Giám đốc Công an An Giang cho biết, Cơ quan An ninh điều tra Công an tỉnh đã ký quyết định khởi tố vụ án hình sự điều tra hành vi "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép".

Chiều 30/12, trao đổi với PV Dân trí, Đại tá Đinh Văn Nơi cho biết, ngoài việc Cơ quan An ninh Công an tỉnh An Giang đã có quyết định khởi tố vụ án "Tổ chức cho người khác nhập cảnh trái phép" theo Điều 348, Bộ Luật hình sự, Công an tỉnh đang phối hợp với một số công an các tỉnh khác như: Công an tỉnh Đồng Tháp, Vĩnh Long, Long An và Công an TP Hồ Chí Minh… điều tra làm rõ hành vi của một số đối tượng liên quan đến việc tổ chức đưa một nhóm người nhập cảnh trái phép vừa qua, trong đó có bệnh nhân 1440.

Đại tá Đinh Văn Nơi - Giám đốc Công an tỉnh An Giang cho biết, liên quan đường dây tổ chức cho người khác nhập cảnh liên quan bệnh nhân 1440, đã khoanh vùng một số đối tượng

Như Dân trí đã thông tin, đêm 26/12 Bộ Y tế đã chính thức công bố ca mắc mới SARS-CoV-2 là Bệnh nhân 1440 (BN 1440) tên L.T.T. (32 tuổi, ngụ xã Nhơn Phú, huyện Mang Thít, Vĩnh Long).

Bệnh nhân 1440 là trường hợp từ Myanmar nhập cảnh trái phép qua đường mòn lối mở vào địa bàn huyện An Phú, tỉnh An Giang. Sau đó, được tài xế An Giang đưa cùng nhóm người (6 người) về TP Hồ Chí Minh.

Khi đến địa bàn tỉnh Long An, 2 người xuống xe, trong đó có bệnh nhân 1440 đi về Vĩnh Long và bệnh nhân 1452 đi về huyện Lai Vung, tỉnh Đồng Tháp.

Chiếc xe chở nhóm người nhập cảnh trái phép, trong đó có bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1452.

Theo lời khai ban đầu của bệnh nhân 1440, ngày 15/12, bệnh nhân 1440 từ Myanmar đi xe tải về huyện Mae Sot, tỉnh Taksin, Thái Lan. Tối 22/12, anh ta cùng nhóm người khác lên ô tô tải (ngồi ở thùng xe) đi đến nhà chờ tại Campuchia vào chiều hôm sau.

Rạng sáng 24/12, 6 người vượt biên bằng xuồng qua sông Bình Di vào huyện An Phú. Khi lên bờ ở xã Khánh Bình, họ được tài xế đón lên xe 7 chỗ. Thay vì chạy về TPHCM theo hướng quốc lộ 1A, ô tô đi theo tỉnh lộ 957 rồi lên phà Tân Châu qua Hồng Ngự, Đồng Tháp.

Xe sau đó di chuyển đến huyện Tân Hưng, tỉnh Long An. Khi đến TP Tân An, bệnh nhân 1440 và bệnh nhân 1452 xuống xe, đón ô tô khác để về quê.

Hiện bệnh nhân 1440 đang được cách ly điều trị tại bệnh viện Lao và Bệnh phổi tỉnh Vĩnh Long. Sức khỏe và tâm lý bệnh nhân này đã ổn định.

Tác giả: Nguyễn Hành

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok