Pháp luật

Khởi tố vụ án 2 thi thể trong khối bê tông ở Bình Dương

Sáng 19/5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Bình Dương đã khởi tố vụ án liên quan đến việc phát hiện 2 tử thi trong thùng nhựa đổ bê tông xảy ra ở ấp 5, xã Hưng Hòa, huyện Bàu Bàng.

Công an khám xét, phát hiện nhiều vật dụng trên xe chở 4 phụ nữ có cuộc sống "bí ẩn"

2 nạn nhân trong khối bê tông được xác định là Trần Đức L (quê Nghệ An) và Trần Trí Th (tạm trú TP.HCM). Cả 2 trong độ tuổi từ 30-35 tuổi.

Hiện Công an đang tạm giữ 4 nghi can là Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê ở Tiền Giang), Lê Phú Hạnh (54 tuổi, trú tại phường Phú Hòa, thành phố Thủ Dầu Một), Trịnh Thị Hồng Hoa (66 tuổi) và Phạm Thị Thiên Hà (31 tuổi, đều đăng ký thường trú ở quận Tân Phú, Thành phố Hồ Chí Minh).

Theo lời khai của các đối tượng, Phạm Thị Thiên Hà, Lê Ngọc Phương Thảo (29 tuổi, quê Tiền Giang) cùng với 2 nạn nhân bị sát hại và một số người khác là một nhóm tu luyện một giáo phái là “pháp luân công”.

Quá trình tu luyện, nạn nhân Trần Đức L xảy ra mâu thuẫn với Hà và Thảo vì vấn đề không tuân thủ đúng quy định trong lúc tu luyện.

Về cái chết của L, theo lời khai các nghi can, L đã nhảy từ lầu 1 xuống đất tử vong vì “phần quỷ” trong người lấn áp. Thi thể L được nhóm tu luyện này đưa vào phòng bật máy lạnh để nhiều ngày, trước khi đưa lên ô tô 7 chỗ của Hà về căn nhà tại ấp 5, xã Hưng Hòa (nơi sau này phát hiện 2 thi thể trong khối bê tông) đã thuê.

Nhóm Hà tiếp tục sinh hoạt và tu luyện sau đó. Khi tử thi phát mùi hôi, nhóm này đặt mua thùng nhựa rồi sau đó mua xin măng, đất đá, trà, băng keo rồi cho thi thể vào.

Ít ngày sau đó, Trần Trí Th có biểu hiện bất thường, hay nhìn trộm phụ nữ, ra ngoài tìm đồ ăn khác.

Cho rằng Th không phù hợp với nguyên tắc tu luyện của nhóm, Hà và Thảo đã lên kế hoạch “loại trừ”.

Nạn nhân Th bị các phụ nữ này chích điện bất tỉnh trong phòng rồi sau đó siết cổ tới chết. Thi thể nạn nhân được cho vào thùng nhựa rồi đổ xi măng, đất đá... che lấp để ngăn mùi khi phân hủy và tránh bị phát hiện.

Nhóm tu luyện trên rời khỏi căn nhà sau đó, tới thuê phòng trong một khách sạn ở TP Thủ Dầu Một tiếp tục tu luyện thì bị bắt giữ khi đã ở đây được khoảng 1 tháng.

Vụ việc đang được công an tiếp tục điều tra.

Tác giả: Nguyễn Tuấn

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok