Trong tỉnh

Khởi tố ổ nhóm chuyên đòi nợ thuê, bảo kê máy gặt lúa ở Thanh Hóa

Ổ nhóm chuyên đi đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản và chuyên đòi tiền bảo kê máy gặt lúa tại các cánh đồng ở huyện Quảng Xương (Thanh Hóa) vừa bị cảnh sát bắt giữ.

Một trong số các đối tượng trong ổ nhóm bị bắt giữ.

Ngày 3/8, theo thông tin từ Công an Thanh Hóa, Công an huyện Quảng Xương đã khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam 6 đối tượng chuyên đòi nợ thuê, cưỡng đoạt tài sản và bảo kê các máy gặt lúa trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Các đối tượng bị bắt giữ gồm Trương Hữu Tùng (SN 1981), Lê Thái Sơn (SN 1990), Bùi Minh Đoan (SN 1993), đều trú huyện Quảng Xương; Nguyễn Văn Thiện (SN 1995), Mai Văn Lưu, cùng trú TP. Thanh Hoá và Nguyễn Thanh Hồng (SN 1992, trú xã Bồng Khê, huyện Con Cuông, Nghệ An).

Trước đó, ổ nhóm này thường xuyên đi các cánh đồng lúa mùa gặt ở huyện Quảng Xương đòi tiền bảo kê các máy gặt, nếu muốn gặt lúa thì các chủ máy phải đưa tiền cho chúng, không được thì chúng dùng hung khí đe dọa cưỡng đoạt buộc các chủ máy phải đưa tiền cho chúng.

Trong quá trình truy bắt, đối tượng Trương Hữu Tùng đã chống trả và đã dùng chai xăng, bình ga ném về phía lực lượng Công an để hòng tẩu thoát.

Khám xét nơi ở của Tùng, lực lượng chức năng thu giữ 1 khẩu súng tự chế, 4 viên đạn ghém, 10 vỏ đạn, 10 dao tự chế, 7 tuýt sắt, 01 máy cắt mài dùng để chế dao, 20 vỏ chai bia bên trong đựng xăng và chất bẩn; 01 bộ dụng cụ dùng để sử dụng ma túy đá và 01 gói ma túy dạng cỏ.

Tại cơ quan điều tra, các đối tượng khai nhận đã thực hiện hàng chục vụ cưỡng đoạt tài sản, bảo kê các máy gặt lúa của các hộ kinh doanh vật tư nông nghiệp trên địa bàn huyện Quảng Xương.

Hiện, vụ việc đang được cơ quan chức năng tiếp tục điều tra, mở rộng

Tác giả: Trần Nghị

Nguồn tin: Báo Infonet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok