Pháp luật

Khởi tố nguyên chánh văn phòng Sở Nội vụ Kiên Giang

Công an tỉnh Kiên Giang vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với bà Mạc Diệu Lan - nguyên phó Chánh văn phòng Sở Nội vụ tỉnh về hành vi “Tham ô tài sản”.

Theo cơ quan công an, bà Lan trước đây là kế toán trưởng của Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang.

Năm 2012, bà Lan được bổ nhiệm làm Phó chánh văn phòng Sở. Lúc này, đáng lẽ bà Lan phải bàn giao công việc kế toán lại cho nhân viên kế nhiệm, tuy nhiên bà lại xin lãnh đạo Sở cho kiệm nhiệm công việc kế toán, với lý do người mới chưa thạo việc.

Sở Nội vụ tỉnh Kiên Giang. Ảnh: Báo Nhân dân

Từ đó, bà Lan lợi dụng chiếm đoạt tiền của Nhà nước. Cụ thể, khi thực hiện bảng lương, bà Lan kê khống thêm 1 dòng, bằng mức lương của một nhân viên mỗi tháng khoảng 4 triệu đồng.

Để chiếm dụng số tiền chênh lệch, bà Lan lập 2 bảng lương, trong đó bảng rút từ kho bạc có số liệu cao hơn tiền lương thực tế, do có thêm một người hưởng lương khống.

Tại bảng chuyển cho ngân hàng rót tiền vào các thẻ ATM thì đúng với mức lương của từng cán bộ công chức Sở Nội vụ Kiên Giang. Với thủ đoạn trên, bà Lan đã tham ô 424 triệu đồng.

Đến tháng 9/2016, sau khi kiểm tra, Kho bạc Nhà nước tỉnh Kiên Giang phát hiện việc dôi dư tiền lương của Sở Nội vụ diễn ra trong thời gian dài, ngân sách Nhà nước bị chiếm dụng hàng trăm triệu đồng.

Tác giả: Sông Ngư – H.Thanh

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok