Pháp luật

Khởi tố nguyên cán bộ Viettel lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Cán bộ của Viettel Hà Tĩnh tự dựng chuyện tuyển nhân viên để nhận hàng trăm triệu đồng của nhiều người đang cần việc làm.

Ngày 23/1, thông tin từ cơ quan CSĐT Công an tỉnh Hà Tĩnh cho biết, đơn vị này vừa ra ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh bắt tạm giam đối tượng Nguyễn Duy Nhật (SN 1977) có hành vi Lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

Nguyễn Duy Nhật đã bị khởi tố để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Nguyễn Duy Nhật đã bị khởi tố để tiếp tục điều tra làm rõ hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản

Quá trình điều tra làm rõ, trong khoảng thời gian cuối năm 2015 đến đầu năm 2016, Nguyễn Duy Nhật là cán bộ của Viettel Hà Tĩnh. Tuy nhiên khoảng thời gian này do việc mua bán xe ô tô bị thua lỗ nên Nhật cần tiền để trả nợ.
Nguyễn Duy Nhật gọi điện, gặp Nguyễn Thế Yên (trú tại TP Hà Tĩnh) và đưa ra thông tin Viettel Hà Tĩnh đang tuyển nhân viên hợp đồng lao động, chi phí là 100 triệu đồng, hồ sơ xin việc như bình thường.

Nhưng thực tế tại Viettel Hà Tĩnh thời gian này không tuyển công chức và hợp đồng lao động. Hơn nữa, Nguyễn Duy Nhật cũng không có nhiệm vụ, quyền hạn trong việc này.

Sau đó, Nguyễn Duy Nhật trực tiếp hoặc gián tiếp qua Nguyễn Thế Yên đưa ra thông tin nêu trên đến một số cá nhân có nguyện vọng hoặc có con chưa có việc làm.

Nhiều người dân ở các địa bàn trong tỉnh như huyện Kỳ Anh, Thị xã Kỳ Anh, TP Hà Tĩnh đã đưa hồ sơ và giao tiền cho Nhật với tổng số tiền hàng trăm triệu đồng. Chờ mãi vẫn không nhận được thông báo tuyển dụng, nhiều người đi hỏi mới phát hiện bị Nguyễn Duy Nhật lừa đảo, chiếm đoạt tiền nên làm đơn tố cáo gửi cơ quan công an.

Được biết trong thời gian trên, Nguyễn Duy Nhật đã lừa đảo chiếm đoạt tiền của 6 cá nhân với tổng số tiền 660 triệu đồng. Hiện vụ việc đang được cơ quan điều tra tiếp tục làm rõ./.

Tác giả: CTV Nhật Minh

Nguồn tin: Báo VOV

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok