Pháp luật

Khởi tố cô giáo chủ nhiệm vụ trẻ lớp 1 trường Gateway tử vong

Liên quan đến vụ án cháu bé Lê Hoàng L. học sinh lớp 1 trường Tiểu học Gateway tử vong, sáng nay 15-10, Cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy cho biết: Đơn vị đã tống đạt quyết định khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm của cháu L. là Nguyễn Thị Thủy (SN 1990, ở Nam Từ Liêm, Hà Nội) về tội 'Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng'.

Việc khởi tố bị can đối với cô giáo chủ nhiệm lớp cháu L. học là một trong những diễn biến mới, đúng quy định, trình tự, thủ tục trong quá trình điều tra của Cơ quan CSĐT CAQ Cầu Giấy. Bị can Nguyễn Thu Thủy được tại ngoại vì có những khai báo thành khẩn, hợp tác tốt với cơ quan CSĐT.

Như ANTĐ thông tin, trước đó, ngày 7-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã ra Quyết định Khởi tố vụ án "Vô ý làm chết người". Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy đã trưng cầu Viện khoa học hình sự - Bộ Công an tiến hành khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, điều tra làm rõ nguyên nhân cháu L. tử vong, sau đó bàn giao thi thể cháu cho gia đình về quê an táng.

Đến ngày 27-8, Cơ quan CSĐT – CAQ Cầu Giấy cũng đã tống đạt quyết định khởi tố bị can, tạm giam bà Nguyễn Bích Quy (54 tuổi, trú ở quận Cầu Giấy), nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway về tội danh Vô ý làm chết người, Cơ quan CSĐT Công an quận Cầu Giấy cũng đã thông tin về kết quả giám định pháp y đối với cháu Lê Hoàng L. Chiều cùng ngày, Viện KSND quận Cầu Giấy, Hà Nội đã phê chuẩn Lệnh tạm giam bị can Nguyễn Bích Quy để điều tra về hành vi Vô ý làm chết người.

Ngày 3-9, Viện KSND quận Cầu Giấy đã phê chuẩn Quyết định khởi tố bị can đối với ông Doãn Quý Phiến (nhân viên hợp đồng Công ty TNHH vận tải Ngân Hà).

Ông Phiến là tài xế đưa đón học sinh trường Gateway và người liên quan trong vụ án học sinh lớp 1 tử vong trên xe. Ông Phiến bị khởi tố hành vi “Vô ý làm chết người” theo Điều 128 Bộ luật Hình sự, được cho tại ngoại.

Cô giáo chủ nhiệm của cháu L bị khởi tố

Cơ quan chức năng xác định cháu L. tử vong do suy hô hấp, tuần hoàn sốc nhiệt trong không gian giới hạn. "Thời gian tử vong từ 9-12h tính từ thời điểm khám nghiệm tử thi là 0h30 ngày 7-8, tức là cháu bị chết ngạt trong ô tô", Cơ quan điều tra cho biết, và nêu rõ, kết quả giám định cũng loại trừ nguyên nhân bé trai tử vong do tác động ngoại lực.

Diễn tiến sự việc cho thấy: khoảng 6h ngày 6-8, ông Doãn Quý Phiến điều khiển ô tô đưa đón học sinh từ bãi gửi xe ở Học viện Báo chí và Tuyên truyền đến đón bà Nguyễn Bích Quy là nhân viên đưa đón học sinh của trường Gateway.

Sau đó, hai người này đi đón 13 học sinh, trong đó có cháu L. (bé trai tử vong). Khi đưa học sinh đến trường, tài xế và cô phụ trách không kiểm tra xe nên không biết còn bé trai trên xe.

Cả lái xe và người đưa trẻ cũng bị khởi tố bị can, trong đó Nguyễn Bích Quy bị tạm giam

Đến 15h30 phút cùng ngày, ông Phiến đến bãi gửi xe điều khiển xe đến trường Tiểu học Gateway đón học sinh. Khi bà Quy đưa các học sinh ra cổng để lên xe thì không thấy cháu L. Khi mở cửa xe ô tô thì phát hiện cháu bé nằm ngửa dưới sàn sau ghế lái nên hô hoán mọi người bế cháu vào phòng y tế. Được đưa đến Bệnh viện E, các y, bác sỹ xác định cháu L. đã tử vong trước đó.

Tác giả: Hoàng Phong

Nguồn tin: Báo An ninh Thủ đô

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok