Pháp luật

Khởi tố 3 đối tượng từ Thanh Hóa về Hạ Long lừa đảo

Dưới chiêu bài tri ân khách hàng, nhóm đối tượng đến từ Thanh Hóa đã lợi dụng lúc người dân đang nhận quà, liền cầm theo toàn bộ số tiền mà người dân đóng góp bỏ đi.

Cơ quan CSĐT Công an TP Hạ Long (Quảng Ninh) vừa khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Hoàng Thị Mai (SN1990) trú tại xã Thiệu Đô; Lê Tiến Bá (SN 1991); Hoàng Văn Luận, SN 1992, cùng trú tại xã Thiệu Vũ, Thiệu Hóa (Thanh Hóa) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản.

3 đối tượng lừa đảo bị bắt giữ

Trước đó, hồi 13h30’ ngày 9/3/2019, tại nhà văn hóa khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long, Hoàng Thị Mai, Lê Tiến Bá và Hoàng Văn Luận giới thiệu là người của công ty Ishiba Việt Nam đến tổ chức chương trình giới thiệu sản phẩm, tri ân khách hàng, có nhiều người dân đến tham dự chương trình.

Nhóm đối tượng trên giới thiệu các sản phẩm gồm: bếp ga, nồi cơm điện, bóng đèn.... và thông báo tri ân khách hàng với hình thức mua 1 sản phẩm với giá 2.700.000 đồng và sẽ được tặng 1 phong bì có số tiền 2.700.000 đồng và 1 bóng đèn led, anh Hoàng Văn Điều (SN 1978) trú tại khu Đồn Điền, phường Hà Khẩu, TP Hạ Long là người mua đầu tiên ngay sau đó anh Điều nhận lại 1 phong bì bên trong có 2.700.000 đồng trước sự chứng kiến của tất cả người dân.

Ngay sau đó người dân tiếp tục đăng ký nộp tiền mua sản phẩm với tổng số tiền 30.700.000 đồng.

Sau khi đăng ký và thu tiền xong, nhóm đối tượng nhờ anh Hoàng Văn Điều và bà Lê Thị Nhỉ (SN 1962) trú tại khu Đồn Điền, Hà Khẩu phát bóng đèn led miễn phí cho từng người dân có mặt tại nhà văn hoá. Lợi dụng lúc người dân đang nhận bóng đèn, nhóm đối tượng trên đã cầm theo toàn bộ số tiền mà người dân đóng góp bỏ đi./.

Tác giả: Xuân Hưng

Nguồn tin: Báo Bảo vệ pháp luật

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok