Du lịch

Khoảnh khắc cầu vồng cực hiếm xuất hiện trên bầu trời

Một nhiếp ảnh gia may mắn chụp được khoảnh khắc cầu vồng cực hiếm với 5 lớp màu đan xen nhau xuất hiện trên bầu trời nước Mỹ.

Nhiếp ảnh gia nghiệp dư người Mỹ John Entwistle may mắn bắt trọn khoảnh khắc cầu vồng cực hiếm với 5 lớp màu đan xen nhau, xuất hiện trên bầu trời ở New Jersey, Mỹ. Khoảnh khắc này được Entwistle vô tình chụp lại khi anh đang ghi cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp.

Khoảnh khắc cầu vồng 5 lớp được một nhiếp ảnh gia người Mỹ ghi lại
Khoảnh khắc cầu vồng 5 lớp được một nhiếp ảnh gia người Mỹ ghi lại

“Có thể sai nhưng đây là những gì tôi được tận mắt chứng kiến lúc hoàng hôn trên bờ Jersey trông như 5 chiếc cầu vồng đan xen vào nhau vậy”, Entwistle chia sẻ ảnh trên trang Instagram cá nhân kèm lời nhắn.

Cầu vồng vốn là hiện tượng quang học thiên nhiên không hiếm gặp mà bất cứ ai trong đời cũng đều có thể chiêm ngưỡng. Đây là hiện tượng tán sắc của ánh sáng mặt trời khi khúc xạ và phản xạ qua các giọt nước mưa. Tùy theo số lần phản xạ, người ta sẽ phân làm cầu vồng bậc 1, bậc 2… Trong đó, cầu vồng bậc 1 là rõ nhất. Thực chất, cầu vồng có nhiều màu sắc, nhưng 7 màu cơ bản gồm đỏ, cam, vàng, lục, lam, chàm tím.

Đây là hiện tượng hiếm xuất hiện trong tự nhiên
Đây là hiện tượng hiếm xuất hiện trong tự nhiên

Theo ông Gunther Können, một nhà khoa học đã nghỉ hưu đến từ Viện khí tượng Hoàng gia Hà Lan, hiện tượng siêu cầu vồng bao gồm cầu vồng chính sáng nhất, cầu vồng phụ mờ hơn nằm phía trong. Hiện tượng siêu cầu vồng thường thấy là cầu vồng kép. Còn cầu vồng 5 lớp như trên thuộc dạng cực hiếm.

Trong khi đó, Giáo sư Raymond Lee đến từ Học viện Hải quân Mỹ ở Annapolis, Maryland, cùng chung nhận định. Ông cho rằng, hiện tượng cầu vồng kép thực ra khá phổ biến. Ngược lại, cầu vồng nhiều lớp hơn khá hiếm gặp.

Tác giả: Huy Hoàng

Nguồn tin: Báo Dân trí

  Từ khóa: cầu vồng , Khoảnh khắc

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok