Số hóa

Kho ứng dụng App Store lần đầu sụt giảm

Số lượng ứng dụng trên nền tảng của Apple giảm đi 5%, trong khi kho ứng dụng Android của Google lại tăng trưởng tới 30%.

Mức độ phát triển của kho ứng dụng App Store và Google Play qua các năm.

Theo nghiên cứu của AppFigures, tổng số ứng dụng iOS trên App Store tính đến cuối 2017 là 2,1 triệu, giảm 5% so với con số 2,2 triệu đạt được hồi đầu năm. Sự sụt giảm này là kết quả của việc thực thi các quy định của hãng cũng như loại bỏ các phần mềm cũ không hỗ trợ kiến trúc 64-bit.

Như vậy, Apple đang hướng đến việc thanh lọc kho ứng dụng của mình, chỉ để lại các chương trình tốt thay vì chạy đua số lượng. Hãng đã gỡ bỏ các phần mềm quét virus khỏi App Store, các ứng dụng sao chép từ các chương trình khác và những ứng dụng chất lượng thấp khác.

Trong khi đó kho ứng dụng Google Play cho các máy Android tăng trưởng 30% trong 2017, đạt 3,6 triệu ứng dụng. Chỉ riêng năm trước, số ứng dụng mới được đưa lên nền tảng của Google tới 1,5 triệu, là mức tăng đáng kể nhất kể từ 2014. Nếu tính riêng phần mềm mới thì trong 2017 các nhà phát triển iOS chỉ tung ra 755 nghìn ứng dụng.

Tác giả: Bảo Anh

Nguồn tin: Báo VnExpress

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok