Thể thao

Khó có cửa cho Thái Lan

Bóng đá Thái Lan đang trong cơn suy thoái dù có trong tay thầy Nhật tiếng tăm nhưng thời gian để hiểu bóng đá Thái Lan của ông quá ít.

Một đội tuyển đang có những bất cập giờ dựa vào bộ tứ đá ở nước ngoài về cũng khó để chỉnh đốn để Thái Lan thành một khối như thời hoàng kim.

Trận King’s Cup 2019 Việt Nam thắng khó nhưng đó là một trận mà Thái Lan đá quá hung hãn và tự mình hại mình. Tối 5-9, nếu Thái Lan vẫn thể hiện lối chơi “chém đinh chặt sắt” đầy thù hằn đó, nhất định họ sẽ sụp đổ.

Tuyển Thái Lan đang chịu áp lực rất nặng - buộc phải thắng và có khi chính Thái Lan vỡ trận vì những cái đầu nóng trong một trận đấu mà họ đặt ra áp lực không thua. Cầu thủ thi đấu trong nước của tuyển Thái Lan đang rất nhạt nhòa, tinh thần chiến đấu kém. Thai-League thì làn sóng ngoại binh lấn át cầu thủ nội.

Còn bộ tứ chơi ở nước ngoài về thì thế nào? Đó là thủ môn Kawin (OHL, Bỉ), Chanathip (Consadole Sapporo), Thitiphan (Oita Trinita), Bunmanthan (Yokohama F Marinos).

Kawin từ ngày sang Bỉ thi đấu thường xuyên dự bị và phong độ rớt rất thảm so với hồi chơi ở Muangthong. Chính Kawin đã mắc lỗi lớn ở King’s Cup dẫn đến bàn thua trước tuyển Việt Nam.

Bunmanthan và Thitiphan không có tiếng nói chung với thế hệ tuyển thủ Thái Lan hiện nay. Tương tự thế là Chanathip.

Kể từ Asian Cup 2019, nay đội tuyển Thái mới có đầy đủ với dàn sao nước ngoài về nhưng cái chính ở đội bóng này là tâm lý và sự gắn kết trong một trận đấu mà họ mang áp lực lớn hơn Việt Nam rất nhiều.

Đêm nay, Thái Lan có được 1 điểm đã là thành công cho thầy trò HLV Akira Nishino.

Tác giả: DUY ÂN

Nguồn tin: Báo Pháp luật TP.HCM

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok