Xã hội

Khen thưởng người lái máy cày giúp công an truy tìm nghi phạm bắn chết nữ sinh

Sau khi bắn chết nữ sinh lớp 11, nghi phạm mang theo súng lẩn trốn trong rẫy mì. Vì trời tối, rẫy mì rậm rạp nên cơ quan công an đã nhờ anh Bình lái máy cày xới từng gốc mì tiến sâu vào rẫy để truy tìm nghi phạm.

Ngày 28/8, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định khen thưởng đột xuất cho anh Phạm Quốc Bình, ngụ tại ấp 3, xã Suối Trầu, huyện Long Thành (tỉnh Đồng Nai).

Anh Bình là người đã điều khiển chiếc máy cày cày nát rẫy mì tại xã Suối Trầu, giúp lực lượng công an truy tìm đối tượng Trần Trung Thực (tên thường gọi là Trung đen, 34 tuổi, ngụ xã Long Phước, huyện Long Thành), nghi phạm dùng súng bắn tử vong em L.H.T.L. (17 tuổi, ngụ xã Bình Sơn, huyện Long Thành).

Anh Phạm Quốc Bình và chiếc máy cày đã được công an sử dụng để truy tìm nghi can trong rẫy mì

Rẫy mì nơi nghi can đã lẩn trốn và tự sát.


Trước đó, vào khoảng 18h ngày 11/8, Thực đã dùng súng K59 bắn vào đầu em L.H.T.L. khiến em L. tử vong.

Sau khi gây án, Thực bỏ chạy, trốn vào một rẫy mì của người dân ở cách hiện trường gây án khoảng 1km, thuộc xã Suối Trầu.

Trên đường chạy trốn, Thực bắn tiếp 2 phát đạn về phía lực lượng công an xã và người dân truy bắt. Lúc trốn trong đám mì, Thực nổ thêm một phát súng nữa.

Ngay sau đó, Công an tỉnh Đồng Nai đã huy động gần 100 chiến sĩ tham gia truy bắt đối tượng. Xác định nghi can đang ẩn nấu trong rẫy khoai mì, lực lượng chức năng đã phát loa yêu cầu đầu thú. Tuy nhiên, phía nghi can vẫn không có động thái đáp trả nên lực lượng công an đã quyết định sử dụng máy cày cày rẫy mì để truy tìm.

Sau đó, lực lượng công an đã nhờ anh Phạm Quốc Bình điều khiển xe máy cáy vào rẫy mì. Để bảo vệ, anh Bình được trang bị áo giáp chống đạn, nón bảo hộ, ngoài ra còn có những chiến sĩ cơ động với khiên chắn đứng trên xe vây quanh nhằm chống đạn cho anh.

Khi cày gần hết đám rẫy mì, đến đường cày cuối cùng thì phát hiện nghi can đã tử vong nằm dưới đất, khẩu súng nằm ở trước ngực, nòng súng chỉa vào cằm, và ngay cằm có vết thương, máu chảy.

Ngoài anh Bình, Giám đốc Công an tỉnh Đồng Nai cũng quyết định khen thưởng ông Đoàn Đắc Mạnh, chủ rẫy mì đã tình nguyện cho máy cày san ủi gần 7.000 m2 rẫy trồng mì gần đến kỳ thu hoạch.

Tác giả: Vĩnh Thủy

Nguồn tin: Báo Dân trí

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok