Giải trí

Khán giả ngỡ ngàng trước lệnh cấm phim cổ trang của Trung Quốc

Tổng cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã đưa ra lệnh cấm đối với các phim điện ảnh và truyền hình cổ trang từ ngày 22/3 cho tới tháng 6 năm nay.

Sau lệnh cấm phim cung đấu từ đại lục, mới đây Tổng cục điện ảnh và phát thanh truyền hình Trung Quốc (SARFT) đã đưa ra quy định mới, cho tới tháng 6 năm nay, tất cả các phim điện ảnh và truyền hình bao gồm: võ hiệp, giả tưởng, xuyên không, cung đấu, dã sử, thần thoại,... đều bị cấm phát sóng trên cả trên truyền hình và các trang phim mạng.

Ước tính có khoảng 10 bộ phim bị ảnh hưởng từ lệnh cấm này, trong đó có "Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ" và "Đại Minh hoàng phi Tôn Nhược Vi truyện"...

"Tân Bạch Nương Tử truyền kỳ" dự kiến phát sóng ngày 27/3 bị hoãn do lệnh cấm.

Theo lệnh cấm này thì các phim cổ trang sẽ biến mất hoàn toàn, những bộ phim đã phát sóng thì có thể tiếp tục phát sóng nhưng không được quảng bá.

Bên cạnh đó, bộ phim truyền hình đình đám hiện này "Đông cung" đã bị xóa khỏi danh sách đề xuất trên màn ảnh nhưng vì bộ phim sắp kết thúc nên ảnh hưởng cũng không lớn.

Bộ phim đình đám "Đông cung" may mắn "thoát" lệnh cấm do bộ phim sắp kết thúc.

Nguyên nhân của lệnh cấm này được cho là do lệnh cấm chiếu phim cung đấu không được thực thi nghiêm túc. Cung đấu là thể loại phim cổ trang tranh đấu chốn hoàng cung. Nhiều các bộ phim cung đấu nói về Hoàng đế, phi tần, hoàng tử, công chúa rồi cả quan viên, nô tỳ vì mục đích cá nhân mà sinh dã tâm, hãm hại lẫn nhau.

Trước đó, lệnh cấm này được đưa ra để hạn chế sự lan tỏa của dòng phim cung đấu, ngôn tình hóa câu chuyện hoàng cung rồi bóp méo lịch sử, biến các hoàng đế phi tần thành những nhân vật đắm chìm trong tình yêu ủy mị. Phim cung đấu còn bị chỉ trích là tuyên truyền lối sống xa hoa, hoàng tộc, ảnh hưởng xấu tới suy nghĩ, ứng xử của người xem.

Lâu nay, phim cổ trang vẫn được coi là một món ăn tinh thần của người dân và cũng là nét đặc trưng của nền điện ảnh Trung Quốc. Đối với lệnh cấm lần này, dân mạng không khỏi thất vọng về những bộ phim cổ trang bóp méo lịch sử, làm mất đi nét cổ trang thuần túy.

Khán giả Trung Quốc ngỡ ngàng vì một số bộ phim đã bị gỡ chỉ sau 1 đêm.

Chỉ sau một đêm, rất nhiều các bộ phim cổ trang đã bị gỡ khiến dân mạng hết sức ngỡ ngàng và ngạc nhiên không hiểu chuyện gì đang xảy ra.

Phim cổ trang đã trở thành một món ăn quen thuộc và không thể thiếu trong cuộc sống của khán giả Trung Quốc nên khán giả khá bất ngờ trước thông tin phim cổ trang bị cấm chiếu. Tại Việt Nam, khá nhiều khán giả cũng theo từng tập phim cổ trang Trung Quốc trên các trang mạng.

Nhiều khán giả cho rằng việc phim cổ trang của Trung Quốc bị cấm gây ít nhiều gây thiệt hại không nhỏ cho nền phim ảnh trong nước. Tuy vậy, việc chỉnh đốn, kiểm tra và có những biện pháp cứng rắn như lệnh cấm nhằm hạn chế những ảnh hưởng tiêu cực, sai lệch lịch sử, nhân vật là điều cần thiết để các bộ phim tiếp theo có sự tiết chế và chừng mực hơn khi khai thác về lịch sử.

Tác giả: Thu Vũ

Nguồn tin: Báo VietNamNet

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok