Du lịch

Khám phá vẻ đẹp thành phố cổ Kamakura

Nhật Bản được xem là quốc gia đáng sống nhất thế giới với con người và nền văn hóa tuyệt vời. Bên cạnh những ồn ào, xô bồ chốn thị thành, Nhật Bản còn có một vùng quê thanh bình với thiên nhiên tươi đẹp, nền văn hóa cổ xưa cùng nét ẩm thực tạo ra sự hấp dẫn kì lạ đối với du khách.

Kamakura là một thị trấn ven biển ở tỉnh Kanagawa, cách Tokyo chưa đầy một giờ đi xe về phía nam. Kamakura là vùng đất mang bản sắc cổ xưa. Đến đây, bạn sẽ được chiêm ngưỡng những thành tựu di tích văn hóa lịch sử cổ đại. Chắc chắn du khách sẽ cảm thấy choáng ngợp với vẻ đẹp vượt thời gian cùng với cảnh sắc thiên thiên cùng với những nét văn hóa ẩm thực hấp dẫn và con người thân thiện ở nơi đây.

Tượng phật khổng lồ Kamakura Daibutsu (Kotokuin)

Điểm đến đầu tiên không thể bỏ qua đó chính là tượng phật khổng lồ Kamakura Daibutsu (Kotokuin) hay còn gọi là Đại Phật.

Bức tượng đồng này cao 13,35m và nặng 121 tấn, được hai nhà điêu khắc Ono Goroemon và Tanji Hisatomo đúc vào năm 1252 theo đề xuất của bà Inadano Tsubone và linh mục Joko, người không chỉ đề xướng ý tưởng làm bức tượng Phật có kích thước lớn cùng ngôi đền bao xung quanh mà còn quyên góp tiền để xây dựng.

Một góc bên trong Đại Phật

Tuy nhiên, điều khiến cho bức tượng Phật này trở nên đặc biệt đó chính là bạn có thể tham quan bên trong bức tượng khổng lồ này. Và chỉ duy nhất bức tượng Phật ở Kamakura được công nhận là “kho báu Quốc Gia”.

Điểm đến tiếp theo trong hành trình khám phá Kamakura đó là khu phố Komachi, một khu phố nổi tiếng ở đây.

Ngay khi bước xuống nhà ga, khu phố Komachi sẽ hiện ra ở ngay trước mắt bạn. Đây là một trong những địa điểm mua sắm hàng đầu ở Kamakura với những cửa hàng trang trí theo phong cách Nhật Bản, món ăn địa phương hấp dẫn...

Đảo Enoshima

Chỉ cách Kamakura khoảng 25’ đi xe, du khách sẽ ghé thăm một địa điểm được mệnh danh là “thiên đường du lịch” ở Kamakura với vẻ đẹp tuyệt mĩ: Đảo Enoshima.

Một trong những địa danh ở đảo Enoshima

Đảo Enoshima là một hòn đảo thơ mộng nằm tại cửa sông Katase có chu vi khoảng 4km, chảy vào vịnh Sagami ở Nhật Bản. Hòn đảo được nối với đất liền bằng cây cầu dài 600m, thuận lợi hơn cho du khách khi muốn tham quan đảo.

Enoshima được thiên nhiên ban tặng cho một vẻ đẹp mĩ miều qua những danh lam thắng cảnh và nguồn hải sản phong phú, thu hút đông đảo khách du lịch trong và ngoài nước tới tham quan.

Ẩm thực phong phú ở Kamakura

Bên cạnh cảnh sắc tuyệt đẹp và vẻ thơ mộng yên tĩnh, Kamakura còn hấp dẫn du khách với nét văn hóa ẩm thực đa dạng và phong phú.

Món bánh dango truyền thống của Nhật Bản là món ăn nhất đinh bạn phải thử khi ghé thăm Kamakura.

Món cá cơm Shirasu nổi tiếng của đảo Enoshima. Bật mí cho các bạn, thời điểm để thưởng thức cá cơm hoàn hảo nhất là vào mùa đánh bắt từ tháng 4 đến tháng 5, hay tháng 8 đến tháng 10.

Bánh rán nhân shirasu phô mai với lớp vỏ mềm mại bông xốp với lớp nhân có cá shirasu phủ đầy ngập tràn phô mai thơm ngậy. Đây là một trong những món ăn hấp dẫn du khách vì có thể vừa đi tham quan cảnh đẹp vừa thưởng thức bánh nóng.

Dưa muối ở Kamakura cũng rất tuyệt và bạn có thể mua về làm quà

Tác giả: Trang Vũ

Nguồn tin: Báo điện tử Petrotimes

BÀI MỚI ĐĂNG

TOP
ok